Connect with us

Entertainment

ขนลุกทุกครั้งที่นั่งดู กับ 5 หนังผีไทย ต้อนรับวันฮาโลวีน

Published

on

ดึกดื่นค่ำมืดคืนนี้ ถ้าไม่มีธุระต้องไปไหน TOJO MOVIES มีหนังผีไทยชั้นดี ที่ได้รับการยอมรับและกล่าวขวัญถึง ในแง่ความน่ากลัว ความสยองขวัญ เรียกว่าเป็น 5 หนังผีไทยขึ้นหิ้งมาให้ดูกัน จะเป็นเรื่องอะไรบ้าง ต้องตามไปดู!!!

คน ผี ปิศาจ

คน ผี ปีศาจ เป็นหนังไทยแนวสยองขวัญ ที่ถือเป็นงานกำกับชิ้นแรกของผู้กำกับ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ( ก่อนจะกำกับ 13 เกมสยอง และสร้างชื่อสุดขีดจาก รักแห่งสยาม ) ออกฉายในปี 2547

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงบวกถึงความน่ากลัวของเนื้อเรื่อง และการแสดงของนักแสดงหลักทุกคน นำแสดงโดย แอ ภุมวารี ยอดกมล , อเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์ ( ตอนนั้นอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ) และ อมรา อัศวนนท์

นางนาก

ว่ากันว่า นี่คือหนังผีแม่นาคพระโขนงที่ได้รับการยอมรับว่าสร้างได้ใกล้เคียงตามยุคสมัย และมีการทำการบ้านค้นคว้าข้อมูลมาดีที่สุดเรื่องหนึ่ง เราจึงได้เห็นแม่นาคเวอร์ชั่นนี้ตัดผมสั้น ไม่เหมือนกับแม่นาคทุกภาคที่เคยสร้างมา และเรียกว่านางนาก แทนที่จะเป็นแม่นาค

นางนากเข้าฉายเมื่อปี 2542 เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 2 ของ อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ( เรื่องแรกคือ 2499 อันธพาลครองเมือง ) เขียนบทโดยวิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง และนำแสดงโดย ทราย อินทิรา เจริญปุระ , เมฆ วินัย ไกรบุต รและเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านบาทโดยทำได้ถึง 149.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

หนังผีไทยที่สร้างความแปลกใหม่ให้วงการหนังไทยเรื่องนี้ ออกฉายในปี 2547 ร่วมเขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดยโต้ง บรรจง ปิสัญธนะกุล และ โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ นำแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และ วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ว่ากันว่าผีในเรื่องนี้ ที่รับบทโดยอิมอิม ได้รับการโหวตว่าเป็นผีที่น่ากลัวที่สุดตัวหนึ่งในโลกภาพยนตร์ไทยเลยทีเดียว

หนังได้รับทั้งเงินและกล่อง โดยทำรายได้สูงถึง 107.1 ล้านบาท และได้รับการซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายต่างประเทศและถูกนำไปรีเมคหลายประเทศด้วยกัน

เปนชู้กับผี

เปนชู้กับผี เป็นหนังไทยสยองขวัญที่ออกฉายในปี 2549 ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของวิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง ( ต่อจากฟ้าทะลายโจร และ หมานคร ) เขียนบทภาพยนตร์โดยก้องเกียรติโขมศิริ ( 1 ใน ” โรนินทีม ” ซึ่งภายหลังก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับมากฝีมืออีกคนหนึ่ง )

เปนชู้กับผีทำรายได้ไปทั้งสิ้นประมาณ 20 ล้านบาท แต่ได้รับเสียงชื่นชมในแง่บวกทั้งจากคนดูและนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก นำแสดงโดย นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา , สุพรทิพย์ ช่วงรังษี และ ทัศน์วรรณเสนีวงศ์

บุปผาราตรี

บุปผาราตรี หนังผีไทยชั้นดีที่มีทั้งความสยองขวัญ ตลก และความรัก จากความสำเร็จภาคแรกที่ได้รับคำชื่นชมจากคนดูและนักวิจารณ์จำนวนมาก รวมถึงรายได้ที่ทำไปได้ถึง 40 ล้านบาท ( ปี 2546 ) ส่งผลให้ผู้กำกับการแสดง ต้อม ยุทธเลิศสิปปภาค ได้จัดให้มีอีก 3 ภาคต่อมาคือ

บุปผาราตรีเฟส 2 ( ปี 2548 ) , บุปผาราตรี 3.1 ( ปี 2552 ) และ บุปผาราตรี 3.1 ( ปี 2552 / ปีเดียวกับภาค 3.1 ) 2 ภาคแรกนำแสดงโดย พลอย เฌอมาลย์ บุญศักดิ์ และ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ส่วน 2 ภาคหลังนำแสดงโดย พลอย เฌอมาลย์บุญศักดิ์ และ มาริโอ้ เมาเร่อ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: