Connect with us

Published

on

นักเที่ยวสถานบันเทิงที่เดียวกับหญิงติดเชื้อโควิด-19 แห่มาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ยอดพุ่งกว่า 400 คน เจ้าหน้าที่ต้องนัดคิวตรวจล่วงหน้าคาดรู้ผลอีก 1-2 วัน ขณะที่ผู้ว่าฯสั่งปิดสถานบันเทิง2แห่งอย่างไม่มีกำหนด 

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ที่โรงพยาบาลพิจิตร หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบนักท่องเที่ยวเพศหญิงอายุ 25ปีติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และก่อนหน้านี้หญิงดังกล่าวเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานบันเทิง 2 แห่ง ในจังหวัดพิจิตร ซึ่งประกอบไปด้วยผับเบิร์ดบาร์ และผับคร็อกโคได ในช่วงเวลากลางคืน ตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัดพิจิตร ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไปท่องเที่ยวยังสถานบันเทิงดังกล่าว มาตรวจคัดกรองยังโรงพยาบาลพิจิตรและโรงพยาบาลอำเภอใกล้บ้าน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19

โดยวันนี้ที่โรงพยาบาลพิจิตร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้ที่ไปท่องเที่ยวในผับทั้งสองแห่ง และพนักงานของสถานบันเทิงดังกล่าว ทยอยเดินทางมาทำการลงทะเบียน และตรวจคัดกรองหาเชื้อจำนวนมากเกือบ 200 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องให้ผู้มาทำการตรวจคัดกรองแจ้งจองคิวตรวจตามช่วงเวลาที่กำหนด สำหรับการตรวจหาเชื้อดังกล่าวสามารถตรวจได้ประมาณ 10 คนต่อหนึ่งชั่วโมง และเมื่อตรวจคัดกรองแล้วให้เดินทางไปเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ พร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์  รวมทั้งจะทราบผลว่าติดเชื้อหรือไม่ภายใน 2 วัน 

สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองไปแล้วรวม 2 วัน จำนวนมากกว่า 400 คน ส่วนใหญ่ เป็นเยาวชน อายุตั้งแต่ 17-25 ปี(วัยเรียน) ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งปิดสถานบันเทิงทั้งสองแห่งชั่วคราวเพิ่มจาก 7 วันออกไปเป็นอย่างไม่มีกำหนด พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่สัดกัดกระทรวงแรงงาน เช่นประกันสังคมจังหวัดพิจิตร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพิจิตร  ไปทำความเข้าใจและให้การช่วยเหลือพนักงานลูกจ้างของสถานบันเทิงดังกล่าวแล้วและให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: