Connect with us

Entertainment

แจ้งเกิดยุคโควิด ดังเปรี้ยงปร้าง ไม่สนโรคระบาด

Published

on

แจ้งเกิดในยุคโควิด! 

โรคระบาดโควิด-19 ทำเอาหลายธุรกิจต้องถูก Disrupt ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ธุรกิจเงียบเหงากันทุกวงการ แต่ในมรสุมครั้งใหญ่ ก็ยังมีสิ่งที่แจ้งเกิดมาแบบไม่สนโควิด วันนี้ทีมงานโตโจ้นิวส์จะมายกตัวอย่างของสิ่งที่แจ้งเกิดในยุคโควิด!

วงการบันเทิงที่ดูเงียบเหงาแต่กลับมีซีรี่เรื่อง “เพราะเราคู่กัน” หรือ #คั่นกู ที่เป็นซีรี่ย์วายของทาง GMMTV ดังทะลุโซเชียลไม่ใช่แค่ในประเทศไทย เพราะซีรี่ย์ เรื่องนี้ยังทุบสถิติต่างๆ ระดับโลกมาแล้ว โดยในทวิตเตอร์  #คั่นกู ของเรื่องนี้ ติดเทรนอันดับ 1 ในประเทศไทยทุกตอนที่ออกฉาย และยังติดเทรนอันดับ1 ของโลกตั้งแต่ EP3-EPสุดท้าย ซึ่งตอนจบของซีรี่เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา #คั่นกูตอนจบ ติดเทรนอันดับ 1 ของโลก ติดเทรนใน 26 ประเทศทั่วโลก ยอดผู้เข้าชมในช่องทางออนไลน์  480 ล้าน Views รวมยอดรีทวิต #คั่นกู รวม 15 ล้านรีทวิต 

นักแสดงนำทั้งสองคนก็มียอดผู้ติดตามใน IG จากหลักพันสู่หลักล้านภายในไม่กี่วันหลังจากซีรี่ย์ออกฉาย โดยไบร์ท วชิรวิชญ์ มีผู้ติดตามในมากถึง 3.9 Followers ตามมาติดๆกับ วิน เมธวิน ที่จากมีผู้ติดตามเพียงไม่กี่พัน ตอนนี้มีมากถึง 2.8 Followers 

ยังไม่หมด เพราะหนุ่มไบร์ทยังทุบสถิติมีผู้ชมไลฟ์ใน IG ส่วนตัวมากถึง 1.8 แสนคน เป็นอันดับสามของโลก มากกว่า Taylor Switf ที่มีคนดู 1.5 แสนคนซะอีก เรียกได้ว่า งานนี้ โควิดก็ฉุดไม่อยู่จริงๆ 

กระแสเพลง เจน นุ่น โบว์ ที่ทำเอาฮิตติดหูจากวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ ที่ร้องมาหลายปี แต่กลับเพิ่งมาดัง เพราะมีคนๆหนึ่งที่เป็นคนทำให้เพลงนี้แจ้งเกิด คือ”ฮายโซล” ผู้ตัดต่อคลิปตนเองคัฟเวอร์เป็นทั้งสามคน จนเป็นไวรัลในแอปพลิเคชัน “TikTok” ทำให้งานนี้เหล่าคนดังไม่พลาดจะ Cover ทั้ง “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น”, “หญิง รฐา”, “กระแต อาร์สยาม” “จ๊ะ นงผณี” รวมทั้งเซเลปตัวน้อย “น้องชูใจ” และเหล่าคนบันเทิงอีกมากมาย 

ส้มหยุด แต่ความดังไม่มีหยุด อีกคนที่ไม่มีอะไรหยุดความดังของเขาไว้ได้ “สิตางคุ์ บัวทอง  เน็ตไอดอลเจ้าของท่าสะบัดผมที่ดูแล้วต้องเกร็งคอตาม ไม่มีอะไรหยุดเค้าได้ แม้กระทั่งส้ม ความดังของเธอแม่ก่อนหน้านี้จะไปโกอินเตอร์ถึงฟิลิปปินส์ แต่ยังไม่ปังมากในไทย จนมีคนเอาเสียงสัมภาษณ์ในรายการวิทยุรายการหนึ่งถึงปรากฏการณ์ส้มหยุด! ที่น่าทึ่ง ไปใช้ในแอพ tiktok จนกลายเป็นไวรัลโด่งดังในในแอพ Tiktok เดินสายสัมภาษณ์รายการต่างๆ แสดงความสามารถในการสั่งส้มให้หยุดมากมาย นอกจากนี้ยังมีวลีเด็ดๆ โดนๆ อีกมากมาย “ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ฉันใช้ภาษาไทยตลอด เพราะฉันคือคนไทย แล้วคนไทยแปลว่าอิสระ ฉันไม่ยอมไปเป็นทาสคุณหรอกคะ” 

ดาราคนดังก็ออกมา Cover คลิปของเธอมากมาย เช่น ออฟ ปองศักดิ์, หญิง รฐา, น้ำตาล ชลิดา, ส้ม มาลี, โดม เดอะสตาร์ และอีกมากมาย เรียกได้ว่าดังแบบสุดๆ ดังแบบไม่มีอะไรกั้นเลยทีเดียว 

นอกจากคนที่ดังเปรี้ยงปร้างเป็นพลุแตก ดังไม่สนโควิดแล้ว สิ่งที่ทำให้คนเหล่านี้มีกระแสได้ก็เพราะช่องทางของแอพ Tiktok แอพพลิชั่นยอดฮิตในหมู่วันรุ่นทั่วโลก จุดแข็งหนึ่งของ Tiktok  นอกจากเนื้อหาสนุกสนานเรียกเสียงหัวเราะช่วงเบื่อโควิด-19 ระหว่างอยู่บ้าน คือการทำแคมเปญท้าหรือ (Challege) หากคลิปวิดีโอใดมีแนวโน้มดังมาก จะถูกขยายผลเป็นแคมเปญอย่างเป็นทางการหรือ Official Chellege พร้อมแฮชแท็ก(#) ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้มีส่วนร่วมทันที และเกิดไวรัลวนไป ซึ่งปัจจุบันTiktok มีผู้ใช้งานใน 154 ประเทศ ทั่วโลกมีผู้ดาวน์โหลดใช้งานแอพพลิเคชั่นมากกว่า 1,000 ล้านคน และไตรมาส 1 ยอดดาวน์โหลดติดตั้งแอพพลิเคชั่นกว่า 104 ล้านการติดตั้ง(Installs) เติบโตถึง 46% จากเดือนมกราคมปีก่อน

เมื่อ work from home กลายเป็นนโยบายที่ถูกนำมาใช้งานเกือบทั่วโลกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของCOVID-19 ทำให้ Zoom ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงระดับหนึ่งอยู่แล้ว ถูกบอกต่อและแนะนำกันอย่างมาก ทั้งการใช้ทำงานและใช้สอนหนังสือ Zoom โตแบบก้าวกระโดดแค่ไหนจากการแพร่ระบาดของไวรัส Bernstein Research บริษัทวิจัยตลาดเปิดเผยว่าจำนวนผู้ใช้ Zoom แบบ MAUs เพิ่มขึ้นเฉพาะปีนี้ (2 เดือนกว่า) อยู่ที่ 2.22 ล้านราย ขณะที่ปี 2019ทั้งปี จำนวน MAUs ที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่แค่ 1.99 ล้านรายเท่านั้น (แต่หากเทียบช่วงเวลาเดียวกันหรือก็คือช่วงต้นปีที่แล้ว MAUs ที่เพิ่มขึ้นมีแค่ 6.4 แสนคนเท่านั้น) ทำให้ตอนนี้ Zoom มี MAUs เฉลี่ยอยู่ที่ 12.92 ล้านคนแล้ว นับว่า Zoom แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการเพราะโควิด-19 เลยทีเดียว 

นี่คือ 5 คนแจ้งเกิด ที่โควิดก็ไม่สามารถหยุด เหมือนส้มได้ ในทุกๆ วิกฤตนั้นมีโอกาสเสมอ หลายคนอาจจะกำลังท้อ กำลังทุกข์กับการได้รับผลกระทบ แต่เชื่อว่าหากเราหาทางออก หาโอกาส และเข้มแข็ง เราจะสามารถผ่านจุดนี้ไปได้ด้วยกัน ทีมงานของเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคน เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันครับ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: