Connect with us

Highlight

ด่วน! สมช. มีมติ ต่อเคอร์ฟิวอีก 1 เดือน? คิดเห็นอย่างไร?

Published

on

แม้ประเทศไทยจะสามารถควมคุมการแพร่ระบาดขอโควิด-19 จนมีผู้ติดเชื้อเพียงหลักเดียวมาหลายวันต่อเนื้อง แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ได้เป็นปกติ ยังมีการควมคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่ตึกสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการ สมช. ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาการบังคับใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ว่า ที่ประชุมมีมติ ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปอีก 1 เดือนให้ครอบคลุมถึงมิ.ย. โดยจะเสนอเข้าศบค. พรุ่งนี้ และถ้าศบค. เห็นชอบก็จะนำเข้า ครม.ต่อไป ทางเลขาสมช. ยังกยืนยันว่าพ.ร.ก. ไม่เกี่ยวใช้ควบคุมการเมือง อาจจะมีผลกระทบบ้าง แต่ใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

ส่วนการลดเวลาเคอร์ฟิวหรือไม่นั้น จะพิจารณาในการประชุม สมช. วันที่ 27  พ.ค. อีกครั้ง รวมไปถึงการเปิดเรียน ก็ยังคงเป็นวันที่ วันที่ 1 ก.ค เช่นเดิม  ยกเว้น กระทรวงศึกษาธิการ จะตัดสินใจความเหมาะสม  จาก ผลการผ่อนปรน ระยะ 2 -3 ต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: