Connect with us

Published

on

      หลังจากที่ ศบค. ได้ผ่อนปรนระยะที่ 4 และยกเลิกเคอร์ฟิว ทำให้กิจการและกิจกรรมหลายอย่างได้คลายล็อกดาวน์กลับมาเปิดได้ปกติ เช่นสถานประกอบการร้านอาหาร สามารถจำหน่ายสุราได้ แต่ในขณะเดียวกัน สถานประกอบการไม่สามารถมีนักดนตรีเล่นดนตรีสดได้ ทำให้หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่าทำไมสถานประกอบการณ์ ร้านอาหารไม่สามารถให้นักดนตรีเล่นดนตรีสดในร้านได้ 

โดยล่าสุดวันนี้ 15 มิถุนายน 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธินโฆษก ศบค. ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า นักดนตรีจะสามารถเล่นดนตรีในร้านได้หรือนั้น ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการ ร้านค้าเหล้านั้นจดทะเบียนอย่างไร ถึงแม้ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะบอกว่าให้มีได้ ให้จำหน่ายสุราได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่า ต้นทางการประกอบกิจการนั้น ได้ขออนุญาตให้มีสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ไหม ถ้าเขาอนุญาตให้มีการจำหน่ายอาหาร ก็ทำได้ พร้อมกันนั้นได้ขออนุญาตให้มีการจำหน่ายสุรา ก็ทำได้ ไปจากนั้นด้วย มีการเล่นดนตรี ขออนุญาตต่าง ๆ ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามร้านค้า-ร้านอาหารที่ได้รับผ่อนปรนให้สามารถเปิดกิจการและจำหน่ายสุราได้ แต่กำหนดเวลาไม่เกินเที่ยงคืนเท่านั้น ทั้งยังต้องมีการเว้นระยะห่าง ผู้ให้บริการสวมหน้ากากเสมอ ดูแลความสะอาดพื้นผิว สัมผัสร่วม ห้องสุขา การกำจัดขยะ จุดบริการล้างมือ การเว้นระยะห่าง โดยสามารถนั่งดื่มได้ แต่ไม่ให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น สาวเชียร์เบียร์           

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: