Connect with us

Entertainment

เปิดโลกอนาคตไปกับ 5 หนังหุ่นยนต์…สุดเจ๋ง!!

Published

on

ทุกวันนี้ต้องบอกว่าเทคโนโลยีต่างๆในโลกเราได้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์และเอไอที่สามารถประมวลผลด้วยความเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ จนเราสามารถสร้างหุ่นยนตร์เพื่อให้ชีวิตการทำงานและชีวิตประจำวันสะดวกสะบายยิ่งขึ้น แต่จะเกิดอะไรขึ้น หากหุ่นเหล่านี้พัฒนาจนสามารถมีจิตนึกคิดขึ้นมาได้เองล่ะ วันนี้ TOJO News จะมานำเสนอ 5 ภาพยนตร์เกี่ยวกับหุ่นยนต์ ที่บอกเลยว่าสนุก ล้ำ และ น่าทึ่งมากๆแน่นอน จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

Ex Machina

มาเริ่มกันที่ภาพยนตร์ไซไฟชั้นดีเรื่องนี้เลยครับ Ex Machina เล่าเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์หนุ่ม เคเลบ สมิธ ผู้ชนะการประกวด และได้ถูกเลือกให้ไปพักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศของเจ้านาย ที่อาศัยอยู่คนเดียวตัดขาดจากโลกภายนอก เมื่อไปถึงเขาจึงค้นพบว่า เนธาน เจ้านายอัจฉริยะของเขา ได้เลือกให้เขาเป็นส่วนนึงของการทดลองความสามารถและปัญญาของหุ่นเอไอหญิงสุดสวย นามว่า เอวา แต่สิ่งที่ทั้งคู่ไม่คาดคิดคือ เอวา นั้นมีเล่ห์เหลี่ยมมากกว่าที่เห็นเยอะ แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องดูครับ

สนุกและน่าติดตามมากครับสำหรับเรื่องนี้ ตัวหนังมีการเล่าเรื่องที่ค่อยๆเฉลยปมต่างๆอย่างมีชั้นเชิง อีกทั้งยังมีบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งทำให้คนดูรู้สึกกดดันและอึดอัดเหมือนตัวละครในเรื่องเนื่องจากสถานที่ในหนังนั้นเป็นพื้นที่ปิดแทบจะตลอด สิ่งที่ต้องชมเลยคือการแสดงในเรื่องซึ่งดีมาก นักแสดงทั้งสามในเรื่องมีคาแลคเตอร์และบทพูดที่เขียนมาได้อย่างเฉียบขาด แต่คนที่น่าจดจำที่สุดคือ อลิเซีย วิแคนเดอร์ ในบทหุ่นเอวา นั่นเอง การแสดงของเธอนั้น ทั้งน่าหลงใหลและไม่น่าไว้วางใจในเวลาเดียวกัน ทำให้คนดูคาดเดาไม่ถูกเลยว่าเธอจะทำอะไรต่อไป ในส่วนของเอฟเฟคหุ่นยนตร์ก็ทำออกมาได้สมจริงมาก จนสามารคคว้าออสการ์สาขาเอฟเฟคพิเศษยอดเยี่ยมได้เลยทีเดียว ห้ามพลาดครับสำหรับเรื่องนี้

กำกับโดย Alex Garland
นำแสดงโดย Domhnall Gleeson, Alicia Vikander, Oscar Isaac
เข้าฉายในปี 2014

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากเปิดตัวเอวา, ฉากไฟดับ, และฉากการปะทะของเอวากับเนธาน

RoboCop

ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟระดับตำนานเรื่องนี้ เล่าถึง อเล็กซ์ เมอร์ฟี่ย์ ตำรวจนายหนึ่งที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมโดยแก๊งอาชญากรสุดชั่วร้าย แต่การตายของเขาก็ไม่ได้เปล่าประโยชน์ซะทีเดียว เนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่ OCP ได้ทำโปรเจคหุ่นยนตร์ปราบอธรรมขึ้นมาโดยการผสมโลหะเข้ากับร่างของอเล็กซ์ กำเนิดเป็นตำรวจเหล็ก โรโบคอป แล้วงานนี้เขาจะสามารถขจัดเหล่าร้ายและล้างแค้นคนที่พรากชีวิตของเขาได้หรือไม่ ไปดูครับ ไม่สปอยล์

คลาสสิคและสนุกมากครับสำหรับสุดยอดหนังแอ็คชั่นยุค 80 เรื่องนี้ ถึงแม้ว่าตัวหนังจะได้ถูกนำมารีเมคอีกครั้งสำหรับคนดูรุ่นใหม่ในปี 2014 แต่ความกลมกล่อมถือว่ายังไม่สามารถเทียบเท่าออริจินอลได้ ตัวหนังฉบับนี้มีการดำเนินเรื่องที่กระชับและน่าสนใจตั้งแต่ต้นจนจบ ในส่วนของฉากแอ็คชั่นก็เรียกว่าทำออกมาได้สนุก และโหดดิบเลยทีเดียว ต้องบอกว่าเลือดสาดพอสมควร เพราะฉะนั้นต้องขอเตือนว่าเรื่องนี้อาจไม่เหมาะสำหรับเด็ก ใครไม่เคยดูก็ลองหาดูได้ครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

กำกับโดย Paul Verhoeven
นำแสดงโดย Peter Weller, Nancy Allen, Daniel O’Herlihy, Ronny Cox, Kurtwood Smith, Miguel Ferrer
เข้าฉายในปี 1987

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากเปิดตัวหุ่นโรโบคอปสุดเท่, ฉากโรโบคอปปะทะหุ่น ED 209, และฉากสู้กับแก๊งอาชญากรในช่วงท้าย

The Iron Giant

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นคุณภาพเรื่องนี้ อาจทำให้คุณเสียน้ำตาได้ The Iron Giant เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหุ่นเหล็กต่างดาวขนาดยักษ์ที่ตกลงมาบนโลก โฮการ์ธ ฮิวจ์ เด็กชายวัย 11 ขวบ พบเจอหุ่นตัวนี้เข้า จึงได้พากลับมาบ้านโดยไม่ให้ใครรู้ ในขณะเดียวกันความสัมพันธ์และมิตรภาพของเด็กตัวเล็กและหุ่นยักษ์ก็ได้ก่อตัวขึ้น ปัญหามีอยู่ว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลก็เตรียมพร้อมที่จะตามล่าเอเลี่ยนต่างดาวเช่นกัน แล้วโฮการ์ธจะสามารถช่วยเพื่อนต่างดาวของเขาได้หรือไม่ อยากรู้ต้องดู

น่าเสียดายที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ขาดทุนย่อยยับ แม้จะได้เสียงวิจารณ์ที่เยี่ยมยอดจากทุกสารทิศ โดยสามารถทำเงินทั่วโลกไปเพียง 31 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างถึง 50 ล้านเหรียญ แต่เพราะความยอดเยี่ยมของตัวหนังทำให้ The Iron Giant เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่หลายคงยกย่องว่าเจ๋งและเริ่มมีคนพูดถึงมากขึ้นตามกาลเวลา คนรุ่นใหม่หลายคนอาจจะรู้จักผ่านเรื่อง Ready Player One เนื่องจากตัวหุ่นเหล็กยักษ์ตัวนี้ได้มีบทบาทเป็นตัวละครรับเชิญสำคัญในเรื่องนั้นด้วย หากพูดถึงตัวบทต้องบอกเลยว่า ” โคตรดี ” นี่เป็นภาพยนตร์ครอบครัวที่สามารถทำให้คนดูอินจนสามารถเสียน้ำตาได้ ผ่านความสัมพันธ์ของตัวละครหลักที่วางมาอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะตลก เศร้า ตื่นเต้น กดดัน บอกเลยว่าคุ้มจริงๆ

กำกับโดย Brad Bird
พากย์เสียงโดย Jennifer Aniston, Harry Connick Jr. ,Vin diesel, James Gammon, John Mahoney
เข้าฉายในปี 1999

ไฮไลท์ของเรื่อง ฉากเปิดตัวหุ่นเหล็กที่โรงไฟฟ้า, ฉากปะทะกองทัพทหาร

Bicentennial Man

ภาพยนตร์คุณภาพอีกเรื่องที่ โรบิน วิลเลี่ยม ผู้ล่วงลับแสดง Bicentennial Man เป็นเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ของ แอนดรูว์ หุ่นยนต์รับใช้มนุษย์ ที่ครอบครัว มาร์ติน ซื้อมาเพื่อช่วยทำงานบ้านและเป็นเพื่อนเล่นให้เด็ก แต่สิ่งที่น่าเหลือเชื่อคือ แอนดรูว์มีความรู้สึกนึกคิดไม่เหมือนหุ่นตัวอื่นในรุ่น มันจึงเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับอารมณ์ และความคิดมนุษย์ จนในที่สุดมันก็มองหาอิสรภาพเป็นของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็มีความคิดที่อยากจะได้เป็นมนุษย์ปกติด้วย แอนดรูว์จะต้องผ่านอะไรในชีวิตบ้าง หามาชมได้เลยครับ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นทั้งแนวดราม่า ตลก โรแมนติค และไซไฟวิทยาศาสตร์ในเรื่องเดียว อีกทั้งยังทำได้ดีด้วย โดยตลอดทั้งเรื่อง เราจะได้เห็นชีวิตของหุ่นแอนดรูว์กว่า 2 ศตวรรษ ว่าเขาได้ผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งตัวหนังก็ทำได้สนุกและน่าสนใจตลอดเรื่อง อีกทั้งยังทำให้คนดูได้ตระหนักและเข้าใจถึงอารมณ์มนุษย์มากขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นความสุข ความเศร้า ความรัก หรือแม้แต่การเกิดแก่เจ็บตาย ซึ่งตัวหนังทำออกมาได้ลึกซึ้งและเข้าใจง่ายเลยทีเดียว และสิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือการแสดงของโรบิน วิลเลี่ยมในบทหุ่นแอนดรูว์ ที่เล่นได้น่ารักและอบอุ่นมาก อีกทั้งยังทำให้คนดูอินไปอารมณ์ต่างๆที่เขาต้องเจอได้ไม่ยาก คุณจะได้หัวเราะ ยิ้ม และเสียน้ำตากับภาพยนตร์เรื่องนี้แน่นอน เพื่อนๆที่สนใจดูหนังชีวิตดีๆซักเรื่อง Bicentennial Man เป็นตัวเลือกที่ดีมากครับ

กำกับโดย Chris Columbus
นำแสดงโดย Robin Williams, Sam Neil, Embeth Davidtz, Wendy Crewson, Oliver Platt
เข้าฉายในปี 1999

ไฮไลท์ของเรื่อง: ฉากครอบครัวมาร์ตินเจอแอนดรูว์ครั้งแรก, ฉากแอนดรูว์เปลี่ยนรูปร่างจนเหมือนมนุษย์, ฉากจบสุดซึ้ง

Blade Runner

ภาพยนตร์สุดล้ำของผู้กำกับริดลี่ย์ สก๊อต Blade Runner เล่าเกี่ยวกับโลกอนาคตที่มนุษย์ได้สร้าง มนุษย์เทียม หรือเรียกว่า เรพลิแคนท์ ขึ้นมา แต่มนุษย์เทียมเหล่านี้ผิดกฎหมายหมายบนโลก ซึ่งหากพบเห็น จะถูกกำจัดทันที ริค เดคการ์ด เจ้าหน้าที่มือดีที่ทำงานเป็นหน่วยไล่ล่ามนุษย์เทียมที่เรียกตนเองว่า “เบลด รันเนอร์” ได้รับแจ้งว่ามีมนุษย์เทียมหกคนหลบหนีมากบดานอยู่บนโลก และตอนนี้ซ่อนอยู่ในแอลเอ. เพื่อหาทางเพิ่มอายุขัยของพวกมันเอง เนื่องจากมนุษย์เทียมมีอายุขัยเพียง 4 ปี เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องดูถึงจะรู้

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย ริดลี่ย์ สก๊อต ผู้กำกับที่มีผลงานยอดเยี่ยมมากมายไม่ว่าจะเป็น Alien, Gladiator และ The Martian โดยเรื่องนี้เป็นอีกผลงานชั้นยอดของเขา เนื่องจากมีเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่และล้ำมาก โดยประเด็นหลักของเรื่องอย่าง อะไรคือความหมายของชีวิต ยังถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีชั้นเชิง และทำให้คนดูได้คิดตามอีกด้วย ตัวหนังยังมีการออกแบบเมืองโลกอนาคตที่เจ๋งสุดๆ แต่เพื่อนๆที่คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีแอ็คชั่นสุดมันส์ตระการตา ขอให้ปรับความคิดใหม่ครับ เพราะตัวหนังจะเน้นไปที่แนวคิดเชิงปรัชญาบวกกับไอเดียสุดล้ำมากกว่าความมันส์ของฉากแอ็คชั่น เพื่อนๆที่ดูแล้วชอบก็สามารถหาภาคต่อชื่อ Blade Runner 2049 มาชมได้นะครับ เพราะยอดเยี่ยมไม่แพ้กันเลย

กำกับโดย Ridley Scott
นำแสดงโดย Harrison Ford, Rutger Hauer, Sean Young, Edward James Olmos
เข้าฉายในปี 1982

ไฮไลท์ของเรื่อง: บทพูดอันทรงพลังของมนุษย์เทียม รอย แบตตี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: