Connect with us

Business

เตือนแล้วนะ! นายกฯ ตำหนิแห่ซื้อเหล้าเบียร์ ระวังถูกสั่งปิด

Published

on

เตือนแล้วนะ! นายกฯ ตำหนิแห่ซื้อเหล้าเบียร์ ระวังถูกสั่งปิด 

5 พ.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตำหนิ ภาพการแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งตนได้มีการสั่งการไปแล้วว่าต้องมีการกำหนดมาตรการที่ชัดเจน กำหนดปริมาณการซื้อแต่ละราย กำหนดเวลาขาย ไม่ให้มีภาพการแย่งซื้อเช่นเดิมอีก เพราะถือว่าไม่ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ ขอให้ร้านต่างๆ ปฏิบัติตาม ไม่เช่นนั้นจะต้องถูกสั่งปิด


“การรุมแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผมขอตำหนิ ผมได้สั่งการไปแล้วว่าต้องมีมาตรการที่ชัดเจนในการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหล่านี้ว่ามีปริมาณที่ซื้อได้ในแต่ละราย มีการเปิดตามเวลาที่กำหนด ไม่ให้มีการแย่งเช่นนั้นอีก ถือว่าไม่ปฏิบัติการตามมาตรการของรัฐบาล อันนี้ขอให้ภาคเอกชน ร้านค้าต่างๆ ที่มีการขายสุราต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ออกไป ไม่งั้นจะต้องถูกปิดไม่ให้ขายอีกต่อไป” 

หากผ่านช่วงระยะแรก 14 วัน รัฐบาลได้มีการเตรียมผ่อนปรนในระยะที่ 2 ซึ่งมีหลายสถานที่ที่จะเปิดต่อไป แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ สถานประกอบการขนาดใหญ่ที่มีประชาชน เข้าใช้บริการจำนวนมาก เช่น ศูนยการค้า ห้างสรรพสินค้านั้น ขอเตือนว่าต้องจำกัดจำนวนคนที่เข้าใช้บริการ และอาจจะต้องกำหนดเวลาให้ใช้บริการไม่เกิน 2 ชั่วโมง รวมถึงต้องมีการจัดเต้นท์ หรือที่พักคอยไว้ด้านนอก และปล่อยให้เข้าไปใช้บริการตามจำนวนที่กำหนด โดยต้องวัดอุณหภูมิ และเจลแอกอฮอล์ทุกจุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้กำลังพิจารณาอยู่ จึงขอให้เตรียมการมีมาตรฐานที่รัดกุม เตรียมตัวให้พร้อมด้วย 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการประกาศว่ามีผู้ติดเชื้อใหม่เป็นศูนย์ ว่า ต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชน ว่า ไม่ว่าตัวเลขจะเป็นศูนย์ หรือไม่เป็นศูนย์ การ์ดก็ตกไม่ได้ และห้ามการ์ดตกโดยเด็ดขาด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: