Connect with us

Published

on

(25 ต.ค.63) องค์กรอนุรักษ์มหาสมุทร ประเทศนามิเบียร์ หรือ OCN เผยว่า พบแมวน้ำตายเกลื่อนชายหาดโดยไม่ทราบสาเหตุ บริเวณคาบสมุทรเพลิแคน พอยต์ จำนวนกว่า 7,000 ตัว และมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นอีก 

พบแมวน้ำขนสีน้ำตาล หรือแมวน้ำขนเคป (Cape fur seal) ประมาณ 7,000 ตัว ตายอย่างปริศนาในนิคมแมวน้ำ Pelican Point ใกล้กับเมืองวัลวิสเบย์ โดยไม่ทราบสาเหตุแต่แมวน้ำส่วนใหญ่ที่เสียชีวิตเป็นเพศเมียที่มีลักษณะผอมแห้ง มีไขมันสะสมน้อยมาก  โดยปกติแมวน้ำขนเคปจะออกลูกในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน – กลางเดือนธันวาคม  ซึ่งในช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมได้พบตัวอ่อนแมวน้ำตายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์ที่ผิดปกติจนทำให้ผู้เชี่ยวชาญทางทะเลไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีลูกแมวน้ำเกิดขึ้นใหม่ในปีนี้หรือไม่  เบื้องต้นได้มีการสันนิษฐานจากนักวิทยาศาสตร์ว่าอาจมาจากมลพิษหรือการติดเชื้อแบคทีเรีย 

โดยกระทรวงทรัพยากรทางทะเลและการประมงเผยว่า ได้มีแผนส่งซากแมวน้ำไปตรวจหาสาเหตุการตายที่แอฟริกาใต้ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว OCN เคยสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากการขาดอาหาร เนื่องจากฝูงปลาซึ่งเป็นอาหารหลักได้เคลื่อนย้ายออกจากทะเล หรืออาจเกิดจากสาเหตุอื่น เช่น ได้รับสารพิษ หรือเกิดโรคระบาด แต่ยังคงหาข้อสรุปไม่ได้ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: