Connect with us

Entertainment

หัวใจศิลปิน 10 เพลง ตลอด 6 ปีของการเป็นนายก

Published

on

เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา
เราจะทำอย่างซื่อตรง ขอแค่เธอจงไว้ใจและศรัทธา
แผ่นดินจะดีในไม่ช้า ขอคืนความสุขให้เธอ ประชาชน

บางส่วนจากเนื้อเพลง – คืนความสุขให้ประเทศไทย

ผ่านมา 6 ปี แล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ชา เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทย ความทรงจำต่างๆยังอยู่ โดยเฉพาะบทเพลงปลุกใจที่ทาง ได้ใช้ความสามารถประพันธ์บทเพลงขึ้นมาเอง โดยแต่ปี2557 จนปัจจุบัน ได้ปล่อยซิงเกิลเพลงมาทั้งหมด 10 เพลง 

บทเพลงฮิตติดหูที่สุดนับว่าประสบความสำเร็จที่สุดของซิงเกิ้ลทั้งหมดคือเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” ที่ปล่อยเพลงนี้ออกมาหลังจากนั่งเก้าอี้นายกได้เพียง 16 วันเท่านั้น (6 มิ.ย.2557) เนื้อหาที่ให้คำมั่นสัญญาของเพลง มันเข้าถึงความรู้สึกและความหวังของคนไทย ทำให้เพลงนี้กลางเป็นเพลงฮิตยอดนิยมจนถึงปัจจุบัน 

คนไทยต้องรอการคัมแบ็คอยู่นาน สุดท้ายก็ปล่อยซิงเกิลที่ 2  “เพราะเธอคือ ประเทศไทย” ด้วยความตั้งใจมอบเป็นพบเพลงนี้เป็นของขวัญของประชาชนชาวไทย ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 22 ธันวาคม 2558 ให้คนไทยฉลิงวันปีใหม่อย่างชื่นมื่น 

ปลายปีถัดมา ลุงตู่ไม่ให้แฟนคลับรอนานก็ปล่อยซิงเกิลที่ 3 ในวันที่ 26 ต.ค. 59 ชื่อเพลงว่า “ความหวังความศรัทธา” ที่มีเนื้อหาของการรวมพลังคนไทยมุ่งไปสู้เป้าหมายข้างหน้า 

ซิงเกิลที่ 4 ไม่ให้รอนานเพราะเพียงไม่กี่เดือน 4 ม.ค. 60 หัวหน้าคสช. ก็ปล่อยเพลง “สะพาน” ที่มีความหมายว่าตนจะเป็นนายก ที่ทำหน้าที่เป็นสะพานพาพี่น้องประชาชนผ่านภาวะที่ลำบาก (เหมือนเป็นสะพานพาคนข้ามแม่น้ำที่เชี่ยวกราก) ไปสู่ทางที่ดีกว่า และพบเจอกับสิ่งใหม่ที่ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

ทิ้งช่วงให้คิดถึงกัน 1 ปี ลุงตู่ก็ขอทิ้งช่วงให้แฟนคลับคิดถึงกันสักหน่อยเดี๋ยวปล่อยถี่ๆ จะเบื่อเอา เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 61 ก่อนวันแห่งความรัก ก็ได้ปล่อยเพลงซิงเกิล “ใจเพชร” เป็นซิงเกิลที่ 5 ที่มีทำนองสนุกสนาย พอได้โยกตัวไปตามจังหวะเพลง มีเพื่อเป็นกำลังใจให้บุคคลที่เสียสละ ทำความดี ทำประโยชน์ เพื่อพี่น้องประชาชนคนไทย เพื่อสังคม และเพื่อประเทศชาติ

สองเดือนต่อมา เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 61 ก็ปล่อยซิงเกิลที่ 6  “เพลงสู้เพื่อแผ่นดิน” ทำนองของเพลงนี้จะมีกลิ้นไอของความเป็นไทย ส่วนเนื้อหาเราขอบอกเลยเลยว่าเป็นเพลงที่ฟังแล้วจับใจจริงๆ แต่กลับมีดราม่าเล็กน้อย ที่ทำนองของเพลงนี้ดันไปคล้ายกับเพลงประกอบละครดังในช่วงเวลานั้น เนื้อหาได้พูดถึงความอดทนที่จะสู้กับอุปสรรค เพื่อสู้เผื่อแผ่นดิน แม้ใครจะมองอย่างไร แต่ก็ยังเชื่อในศรัทธาของตัวเอง 

ต้นปีถัดมาเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 62 ก็ปล่อยเพลง “ในความทรงจำ” เป็นซิงเกิลที่ 7 ย้ำเตือนคนไทย ให้คนไทยอย่าให้ใครมาทำร้ายประเทศไทย ให้นึกถึงสิ่งที่สร้างพวกเราคนไทยขึ้นมาให้มีอยู่มีกินได้เพราะอะไร เป็นเพลงที่ปลุกใจคนไทยได้ดีที่สุดอีกเพลง 

ซิงเกิ้ลที่ 8 ก่อนสู่การเป็นประชาธิปไตย “วันใหม่” ถูกปล่อยวันที่ 4 มี.ค. 62 ทิ้งท้ายการเป็นหัวหน้า คสช. ก่อนลงเลือกตั้ง ลุงตู่ไม่ขึ้นเวทีดีเบตกับใคร แม้จะมีกระแสเรียกร้องอยากเห็นบิ๊กตู่ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์บ้าง แต่ลุงตู่กลับปล่อยเพลงออกมาให้คนไทย เป็นเพลงคนพูดถึงท่อน Solo กีตาร์ที่เพราะมาก ทำนองต่างจากเพลงก่อนหน้านี้ที่ปล่อยออกมา เนื้อหาได้พูดถึงวันใหม่ที่กำลังจะกลับมาสดใสกว่าเดิม “เฝ้าใฝ่ฝัน วันใหม่มาถึงให้ตราตรึงประวัติศาสตร์ชาติไทยสู่เส้นทาง ประชาธิปไตย เพื่อพี่น้องคนไทยทุกคน” 

วันที่ 22 เม.ษ. 62 ในพิธีฉลองความสำเร็จ ในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ลงตู่ได้ปล่อยซิงเกิล “เพลงมิตรภาพ” ซึ่งในเนื้อเพลงได้ระบุถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ ที่จะร่วมมือ ร่วมใจกันสานต่อมิตรภาพ ให้เกิดความยั่งยืน ด้วยน้ำใจและไมตรีที่ดีต่อกัน

หลังจากเลือกตั้งลุงตู่ก็คว้าเก้าอี้นายกมานั่งต่อได้แบบสมศักดิ์ศรี แต่ก็ยังไม่ทิ้งลายของศิลปิน ยังปล่อยซิงเกิลที่ 10 ออกมา ‘มาร์ชไทยคือไทย’ โดยแต่งขึ้นในช่วงหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยชี้ให้เห็นถึงความสามัคคีและความจงรักภักดีของชาวไทยที่ร่วมใจถวายต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระลึกถึงความเสียสละของบรรพบุรุษที่ทำให้ประเทศไทยสามารถสืบสาน ดำรงความเป็นชาติที่มีวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่มาถึงทุกวันนี้

หลังจากนั้นลุงตู่ก็ทุ่มแรงกายแรงใจให้กับการทำงานเพื่อประเทศชาติ และไม่ได้เห็นผลงานเพลงออกมาให้แฟนคลับฟัง เพราะต้องสู้กับอุปสรรคต่างๆ เพื่อคนไทยมากมาย เราก็ได้แต่หวังว่าบทเพลงที่ลุงตู่แต่งเพื่อคนไทย จะเป็นเพลงที่สามารถเป็นพลังใจให้กับลุงตู่เองได้เช่นเดียวกัน และเรายังหวังอีกว่าจะได้ฟังซิงเกิลที่ 11 ต่อไปของลุงตู่นะครับ  

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: