Connect with us

Published

on

ดับอดีตนักมวยดัง “ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง” หรือนายจำเนียร มูลเกษร” ด้วยวัยเพียง 52 ปี เจ้าของฉายา “ซ้ายตกขอบ” เป็นนักมวยค่าตัวเงินแสนที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งเมื่อ 30 ปีที่แล้ว เสียชีวิตเพราะถูกตะขาบกัด 

เมื่อวานนี้ 7 ตุลาคม 63 มีกระแสข่าวการเสียชีวิตของ นายจำเนียร มูลเกษร หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ  ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง เสียชีวิตหลังจากที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งญาติได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตว่า เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา นายจำเนียร ได้ออกไปทำงาน และถูกตะขาบกัดที่บริเวณต้นขาซ้าย กระทั่งวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมมีอาการหนาวสั่น เวียนหัว และเป็นไข้ ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งแพทย์บอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำมาก ประกอบกับมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน อีกทั้งยังมีการตรวจพบว่ามีโรคตับแข็ง และล่าสุดระบบอวัยวะภายในหลายอย่างล้มเหลว อยู่ในห้องไอซียู ซึ่งอาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาและแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

นายจำเนียร มูลเกษร อายุ 52 ปี หรือรู้จักกันในชื่อนักมวย “ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง” เดิมเป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด พี่มีชายเป็นนักมวยเช่นเดียวกัน คือ “เด็ดดวง ป.พงษ์สว่าง” อดีตนักมวยไทยชื่อดังค่าตัวเงินแสนเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน อดีตเคยเป็นแชมป์มวยไทยสนามมวยลุมพินี 6 สมัย และสนามมวยราชดำเนิน เป็นนักมวยไทยที่มีชั้นเชิง มีฝีไม้ลายมือเฉียบขาด หมัดและแข้งหนัก โดยเฉพาะแข้งซ้ายที่เคยเตะคู่ต่อสู้ตกเวทีจนได้รับฉายา “ซ้ายตกขอบ” หลังจากที่ได้เลิกชกมวยแล้ว ก็ได้แต่งงานอยู่กินกับภรรยาที่จ.กาฬสินธุ์ จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อเช้าวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: