Connect with us

Published

on

สั่งปิด ป.กุ้งเผา ไร้ใบอนุญาต สั่งขังทหารก่อเหตุ 14 วัน

วันนี้ 8 ต.ค. 63  พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว กรณีการ์ดร้านอาหาร ป.กุ้งเผา หลักสี่-สะพานใหม่ ในพื้นที่ สน.บางเขน รุมทำร้ายร่างกายลูกค้า ส.ต.อ.เชิดชาย ยอดเจริญ ผบ.หมู่ชุดปฏิบัติการ กก.ศูนย์รวมข่าว บก.สปพ. ส.ต.อ.เอกวัฒน์ แก้วปีลา ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. และนายจตุรงค์ บุญเพ็ง อาชีพ รปภ. บาดเจ็บรวม 3 คน ตามที่ปรากฏในคลิปวีดีโอที่เป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชี่ยลเมื่อวานที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหาในคดีที่ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ครบทั้ง 13 คนแล้ว เป็นทหารบก ระดับชั้นประทวน 6 นาย ที่มาทำงานรักษาความปลอดภัยนอกเวลาราชการ และพลเรือนอีก 7 คน โดยพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำทั้ง 13 คนเรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนปล่อยตัวกลับ

ในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้ง 13 คน เพื่อไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ”

จากการตรวจสอบ ร้านอาหาร ป.กุ้งเผา ที่เกิดเหตุครั้งนี้ ไม่มีใบอนุญาตสถานประกอบการ ทั้งนี้ได้มีคำสั่งให้ปิดให้บริการ และขอยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งระหว่าง ทหาร กับ ตำรวจ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว” พล.ต.ต.พัฒนา กล่าว

ทางด้าน พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า “ในขั้นต้นหน่วยต้นสังกัด ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และพิจารณาทัณฑ์ขั้นต้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับประสานอำนวยการทางคดี ซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงจากทุกฝ่าย ขณะนี้กำลังพลทั้ง 3 นาย ถูกลงโทษทางวินัยตามแบบธรรมเนียมทหารด้วยการจำขัง 14 วัน และบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะอีก 7 วัน”
 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: