Connect with us

Health

สภากาชาด ชวนคนสุขภาพดี ” หนีผีมาให้เลือด “

Published

on

ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทยจัดกิจกรรมชวนคนสุขภาพดีแต่งแฟนซี  ผีๆหรือชุดไทยสวยๆบริจาคโลหิตในโครงการ “31 October 2020 วันเพ็ญเดือนสิบสองหนีผีมาให้เลือด” ระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม 2563 ณศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติและภาคบริการโลหิตแห่งชาติ  12 แห่งทั่วประเทศ

รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงดุจใจชัยวานิชศิริผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทยเปิดเผยว่าในวันที่31 ตุลาคม 2563 นับเป็นโอกาสดียิ่งที่มีวันสำคัญของชาวไทย และชาวต่างชาติ นั่นคือ 

• วันฮาโลวีน เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นวันปล่อยผีในคืนวันที่ 31 ตุลาคม ในต่างประเทศส่วนใหญ่นิยม    จัดงานเฉลิมฉลองและร่วมสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน โดยจะแต่งแฟนซีผีในแบบต่างๆ รวมถึงในประเทศไทย ก็ได้รับเอาวัฒนธรรมมาประยุกต์เพื่อสนุกกับเทศกาลนี้กันอย่างแพร่หลายเช่นกัน และจากประวัติของ           วันฮาโลวีน คือ การทำบุญของชาวคริสต์ ซึ่งสอดคล้องกับการทำบุญของคนไทยอีกด้วย      

• วันลอยกระทง เป็นวันสำคัญของชาวไทย โดยจัดขึ้นในคืนวันเพ็ญเดือน 12 หรือ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามประเพณีความเชื่อของคนไทย เป็นการสะเดาะเคราะห์ ให้ลอยความทุกข์ ความโศก โรคภัยไข้เจ็บ   และสิ่งไม่ดีต่างๆ ไปกับพระแม่น้ำคงคา เพื่อให้ชีวิตมีแต่ความสุข ความเจริญ และการบริจาคโลหิต ถือเป็น   การสะเดาะเคราะห์ และขอขมาต่อพระแม่คงคา เป็นการเสริมบุญบารมีได้อีกทางหนึ่ง  

ดังนั้น การบริจาคโลหิต จึงถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ พึงปฏิบัติตามความเชื่อของทุกชนชาติ       เป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่ และเป็นบุญกุศลแก่ผู้ให้ เพราะเป็นการสละโลหิตในร่างกายของตนเอง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ผู้เจ็บป่วย โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ

จึงขอเชิญชวนคนสุขภาพดีร่วมสนุกแต่งแฟนซีผีๆ หรือชุดไทยสวยๆ บริจาคโลหิต พร้อมสัมผัส บรรยากาศบริจาคโลหิต แบบฮาโลวีน ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง ระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม 2563                         ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง) สงขลา และภูเก็ต

*********************************************
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร.0 2256 4300,0 2263 9600-99 ต่อ 1760

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: