Connect with us

Published

on

15 ปี บนเส้นการเป็นศิลปินของเป๊ก ผลิตโชค ที่ไม่ได้สร้างความสุขให้เหล่าแฟนคลับที่เรียกกันว่า “นุช” แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจเป็นพลังให้เหล่านุชได้ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ให้กับสังคม  

เหล่านุชกลุ่มหนึ่งได้รวมกลุ่มกันโดยใช้ชื่อว่า “PFCจิตอาสา” โดยจุดเริ่มต้นมาจากการที่ตามเป๊ก ผลิตโชคไปออกงานในห้างแห่งหนึ่ง และในวันเดียวกันก็มีอีกกิจกรรมหนึ่งของห้างคือการบริจาคเลือดของสภากาชาดไทย ทำให้เหล่านุชได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มเล็กๆ เพื่อนัดกันไปบริจาคเลือด 

ภาพของเป๊ก ผลิตโชค นอนบนเตียงบริจาคเลือดนั้นไม่ได้เป็นเหตุผลหลักที่เหล่านุชออกมาบริจาคเลือดเพราะทำตามศิลปินที่ตัวเองรักเท่านั้น แต่ เป๊ก เองมีโรคประจำตัวทำให้การบริจาคเลือดอาจจะไม่ใช่เรื่องๆง่ายๆสบายๆของเขา แต่เขาก็ยังเลือกที่จะเสียสละเพื่อส่งต่อเลือดให้ผู้ที่ต้องการและจำเป็น จึงเป็นอีกแรงพลักดันหนึ่งให้นุชได้รวมพลังกันออกมาทำความดีด้วยการบริจาคเลือด  

ต่อมาทางกลุ่มได้เห็นว่าการบริจาคเลือดนั้นสำคัญ และที่สำคัญไปกว่านั้นคือการต้องบริจาคเลือดแบบต่อเนื่อง ทำให้ได้คิดหาวิธีการเชิญชวนเหล่านุชมาร่วมกับบริจาคเลือดแบบต่อเนื่องกับทางสภากาชาดไทย จนมาเป็นกลุ่ม “PFCจิตอาสา” ที่ไปตั้งบูทลงทะเบียนรอเหล่านุชไปบริจาคเลือดที่สภากาชาดไทย ทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว และยังมีเหล่านุชในต่างจังหวัดพยายามที่จะจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นอีกด้วย นับเป็นการส่งต่อสิ่งดีๆ จากคนเพียงคนเดียว กระจายและส่งต่อไปให้อีกหลายพันคน  

ไม่เพียงแต่การบริจาคเลือดเท่านั้น บูทของกลุ่มPFCจิตอาสาเต็มไปด้วย ขนม พวกกุญแจ สติ๊กเกอร์ ของฝาก กระเป๋าผ้า และของจากผลิตภัณฑ์ที่เป๊ก ผลิตโชคเป็นพรีเซนเตอร์มาแจกให้กับผู้ที่มาลงทะเบียนบริจาคเลือด ของเหล่านี้ไม่ใช่งบจากทางกลุ่มเรี่ยไรกันซื้อมาแจก แต่มาจากเหล่านุชด้วยกันเองที่ตั้งใจนำมามอบให้กับผู้ที่มาบริจาคเลือด เพื่อให้ผู้ที่เสียสละได้รับสิ่งดีๆ กลับไป 

ความประทับใจมากล้นกว่าของฝากในกระเป๋าผ้า คือสิ่งที่ทุกคนต่างเสียสละเวลาของตัวเองมาทำเพื่อส่วนรวม แม้กิจกรรมนี้เป๊ก ผลิตโชค ผู้เป็นพระเอกหลักของกิจกรรมจะไม่เคยมาร่วมกิจกรรมเลยสักครั้ง แต่ถ้าไม่มีเป๊ก ผลิตโชค ก็คงไม่มีกิจกรรมนี้เกิดขึ้น 

เสียงเพลงที่ให้ความสุขกับคนฟังของเขา ตกคนมาเป็นนุชมากมายทั่วประเทศ วันนี้คงพูดได้อย่างเต็มปากว่า เส้นทางการเป็นศิลปินของเป๊ก ผลิตโชคนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก  แต่ที่มากกว่านั้น เป๊กคือไอคอนของคนรุ่นใหม่ คือแรงบันดาลใจ และเป็นที่น่ามหัศจรรย์ยิ่งกว่านั้น เขาคือคนที่เป็นแรงผลักดัน เป็นพลังใจ ให้คนออกมาทำดีและส่งต่อสิ่งดีๆให้คนในสังคม ทำให้ผู้ชายที่ชื่อ เป๊ก ผลิตโชค เป็นมากกว่าศิลปินที่จับไมค์ร้องเพลงให้ความสุขบนเวที แต่ยังสร้างสิ่งดีๆให้เกิดการส่งต่ออีกมากมายในสังคม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: