Connect with us

Published

on

วิบากกรรมจริงๆ กับไลฟ์โค้ชที่โด่งดังจากการนั่งถ่ายคลิป แนะนำการใช้ชีวิต เพิ่มแนวคิดต่างๆ จนเป็นที่โด่งดังเปิดคอร์สเก็บเงินขึ้นเวทีบรรยาย เก็บรายได้เข้ากระเป๋าสบายๆ เรียกได้ว่าปากพารวย แต่เมื่อช่วงเดือนเมษาที่ผ่านมาก็มีกรณีของ ผู้กองเบนซ์ ที่จู่ๆ ก็กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลที่ปล่อยคลิปตัวเองเกรี้ยวกราดปากจัดถึงคนไทยที่กำลังเผชิญกับวิกฤตโควิด19 ว่า

“ช่วงโควิด แม่งมีไอเดียอะไรใหม่ๆ มีงานอะไรใหม่ๆ ให้มึงลองทำเยอะแยะหมดอะ แล้วแม่งสนุกด้วย แต่มึงแม่งไม่ทำกันเอง ยึดติด คิดลบ ขี้เกียจ ฟุ้งซ่าน กลัว มึงก็ติดอยู่แค่เนี้ย ไม่มีอะไรมากกว่าเนี้ย แล้วมึงก็เสพเข้าไปดิไอ้ Content สนับสนุนความกระจอกในตัวมึงอะ เสพเข้าไป เรียกหาความรับผิดชอบจากคนอื่นเข้าไป แล้วมึงก็นั่งดูว่าที่มึงชิบหายจะตายห่าอยู่ทุกวันเนี้ย มันเป็นเพราะวิกฤติหรือเป็นเพราะวินัยของมึง”

หลังการเผยแพร่คลิปดังกล่าวไม่กี่วัน เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ หรือได้ว่า “ทัวร์ลง” มาที่ตัวไลฟ์โค้ชชื่อดังผู้นี้ ทำเอาแฮชแท็ก #ผู้กองเบนซ์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยเลยทีเดียว

ถัดมาล่าสุดไลฟ์โค้ชสำเนียงฝรั่ง ฌอน บูรณะหิรัญ ก็ดราม่าทัวร์ลงหลังทำคลิปไปปลูกป่า กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เจ้าของฉายานาฬิกายืมเพื่อน ว่าเป็นคนที่น่ารัก และสื่อตั้งใจทำให้ภาพของ พล.อ.ประวิตรดูเป็นคนร้ายๆ ทั้งๆที่แท้จริงๆเป็นคนจิตใจดี จนทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจ ยกเลิกติดตามเพจของฌอนภายในคืนเดียวล้านบัญชี เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีคนออกมาแฉถึงเงินบริจาคดับไฟป่าที่ฌอนเรี่ยไรช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่กลับออกมาทวงถามเพราะไม่ได้รับความช่วยเหลือ ไม่ช้าเจ้าตัวก็รีบออกมาชี้แจงละเอียดยิบ แต่กลับยิ่งมีคำถามตามมามากมาย ทั้งเรื่องจำนวนเงินบริจาคที่น้อยเกินไปทั้งๆที่เทียบกับคนดังท่านอื่นๆและเวลาเปิดรับบริจาค การรับบริจาคผ่านบัญชีส่วนตัว และยังรวมไปถึงเงินบริจาคส่วนหนึ่งกว่าสองแสนบาทถูกใช้ไปกับการทำสื่อลงในเพจตัวเอง
แต่ล่าสุดก็ยังไร้คำตอบที่คนในสังคมทวงถาม คำตอบจะออกมาเป็นอย่างไรหวังว่าฌอนจะสร้างความกระจ่างให้กับสังคมและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้สมดับเป็นไลฟ์โค้ชที่แนะนำการใช้ชีวิตให้กับผู้อื่น

วันนี้โตโจ้วนิวส์จะเทียบวิบากกรรมของสองไลฟ์โค้ชชื่อดังของทั้งสองคนให้ได้ดูกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: