Connect with us

Published

on

“อาหารมันเข้าในปากแต่สุขหัวใจ“

ความอดอยาก หิวโหย และขาดแคลนอาหารของผู้คนที่ขาดแคลน ถือเป็นปัญหาคนในทุกประเทศทั่วโลกต้องประสบ แต่ใช่ว่าจะเป็นปัญหาที่เมินเฉยได้เพราะสุขภาพและอาหารเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตมนุษย์ องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization of the United Nations หรือ FAO จึงได้ตั้งให้วันที่ 16 ตุลาคม ของทุกปี ให้เป็น “วันอาหารโลก (World Food Day)” เพื่อให้คนเห็นค่าและมีจิตสำนึกเรื่องอาหาร และความอดอยาก

และเนื่องในวันอาหารโลก โตโจ้นิวส์ขอแนะนำ “เพลงที่มีอาหารอยู่ข้างใน !” เพื่อให้คนเห็นค่าของอาหารกัน! แอดต้องของบอกว่า หลังจากไปหาข้อมูลมามีเพลงที่มีอาหารอยู่ในเนื้อเพลงเยอะมากจนเหลือเชื่อ แต่แอดขอแนะนำ 5 เพลงเกี่ยวกับอาหารที่ฟังแล้ว รับรองว่าฟังเสร็จต้องหันไปกดสั่งอาหารผ่านเดลิเวอร์รี่แน่นอน

1. ขาหมู – Tattoo colour เมนูโปรดของใครหลายคน “เกลียดจังความอ้วน ใครๆก็รู้ แต่ยังสั่งขาหมูกินอยู่ดี” ใครเกิดทันช่วงเพลงนี้ดัง หนูไม่เด็กแล้วนะจ๊ะ

2. นายไข่เจียว – เฉลียง เมนูที่ไม่ว่าใครก็ทำเป็น “ฉันทำไข่เจียว ฉันนั้นทำเอง”

3. ไก่ (คนขายไก่) – PARADOX ไก่เสียบไม้ เมนูหาได้ง่ายริมถนนที่ไม่ว่าใครกินก็ติดใจ “ไก่มั้ยครับไก่ ซื้อมั้ยครับจะกลับแล้วไก่”

4. BNK48 – BNK48 เพลงที่นอกจากจะพาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แล้ว ยังแนะนำเมนูอาหารอีกด้วย “หรือเธอจะชิมแกงเขียวหวาน มัสมั่น ตำ ตำส้มตำและผัดไทย ข้าวยำ แต่อยากให้ลองแกงส้มดู พะแนงหมูและข้าวมันไก่ ลองต้มยำกุ้งสิเทรนผักชีฮิตกันใหญ่”

5.ผัดกะเพรา – YOUNGGU feat. NINESIXTSOUL, ARTRILLA, DIAMOND.MQT เมนูที่หลายคนบอกว่าเป็นเมนูสิ้นคิด แต่ถ้าไม่มีผัดกะเพราเราจะอยู่กันยังไง “พาเธอไปกินก๋วยเตี๊ยว ไปกินเกาเหลา แต่เธอบอกเธออยากกินผัดกะเพรา”

และนี่คือ 5 เพลงที่ฟังแล้วต้องหันไปสั่งอาหารกินแน่นอน แต่สั่งแล้วก็อย่าลืมทานให้หมดกันน้า เพื่อไม่มีอาหารเหลือทิ้ง หรือ Food waste จนก่อให้เกิดเป็นขยะทางอาหารที่สร้างมลภาวะแก่ชั้นบรรยากาศ และเพื่อป้องกันไม่ให้ทิ้งอาหารโดยไม่จำเป็นเพราะนั่นจะทำให้เกิดต้นทุนในการผลิตอาหารที่สูงขึ้น และเพื่อลดปัญหาการขาดแคลนอาหารอีกด้วย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: