Connect with us

Highlight

อิสราเอลเตรียมปล่อย “กฎหมายห้ามค้าขนสัตว์” หลังทนแรงกดดันมานาน

Published

on

อิสราเอลเตรียมปล่อย “กฎหมายห้ามค้าขนสัตว์” หลังทนแรงกดดันมานาน           

            เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ต.ค.63) จีลา จัมเนียล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อม หรือ MoEP มีการเรียกร้องให้ทุกประเทศสนับสนุนในการแสดงความเมตตากรุณาต่อสัตว์ โดย MoEP ระบุว่าจะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเพื่อเสนอปรับแก้กฎหมายดังกล่าว จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2563 โดยจะได้รับการทบทวนก่อนจะมีผลบังคับใช้กฎหมายห้ามค้าขนสัตว์

            นับเป็นแรงกดดันที่ชาวอิสราเอลต้องฝ่าฟัน รวมถึงทนรับแรงกดดันจากนานาชาติกันมาอย่างยาวนานกว่าทศวรรษกับการร่างกฎหมายห้ามค้าขนสัตว์ ตอนนี้ก็ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่กฎหมายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้จริง ซึ่งโทษของผู้ฝ่าฝืนกฎหมายคือจะถูกปรับเป็นเงินจำนวนสูงสุด 75,000 นิวเชเกลอิสราเอล หรือราว 690,000 บาท หรือจำคุก 1 ปี

            เจน แฮเลวี ผู้ก่อตั้งแนวร่วมต่อต้านการค้าขนสัตว์นานาชาติ (IAFC) ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวของจีนว่า IAFC ก่อตั้งเมื่อปี 2009 ภายใต้ความร่วมมือกับสมาชิกรัฐสภาอิสราเอล โดยมีดวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีการออกกฎหมายห้ามค้าขนสัตว์ โดยร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากประชาชน และได้มีการพยายามให้เกิดขึ้นเมื่อปี 2009-2012 แต่กลับไม่เป็นผล จนกระทั่งจัมเนียลและกระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อมมีการประกาศเรื่องนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: