Connect with us

Published

on

วิจารณ์ยับ แท็กซี่จอดขวางป้ายรถเมล์ ทำผู้โดยสารปีนรั้วขึ้นรถ

            วันนี้ (9 ต.ค. 63) แฟนเพจ  “Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์“ โพสต์คลิปโดยเนื้อหาแสดงภาพผู้โดยสารบริเวณป้ายรถเมล์สวนจตุจักรกำลังปีนแบริเออร์ไปขึ้นรถเมล์ที่จอดอยู่กลางถนน เพราะบริเวณหน้าป้ายรถเมล์มีรถแท็กซี่จอดแช่อยู่หลายคัน 

            โดยเพจดังกล่าวได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า “นี่ไม่ใช่การแข่งขันกีฬากระโดดข้ามรั้วยามวิกาล แต่นี่คือความมักง่ายของผู้ให้บริการที่กระทำกับผู้โดยสารรถเมล์ตรงป้ายอย่างถูกต้อง

       กรณีนี้ ขอตำหนิทั้งรถแท็กซี่ที่มักง่าย จอดในช่องจอดของรถเมล์ ทำให้กีดขวางรถเมล์เทียบป้ายไม่ได้ อยากให้คนขับแท็กซี่พวกนี้พิการใช้รถเข็นดูบ้างครับ จะได้รู้ว่าเวลารถเมล์เทียบทางเท้าไม่ได้ จะขึ้นรถเมล์ได้อย่างไร มักง่ายและหน้าด้านมากครับ ส่วนผู้รักษากฎหมายก็ปล่อยปละละเลย ไม่มีบทลงโทษอย่างจริงจังเสียที

          ส่วนรถเมล์ นี่คือช่องของคุณครับ คุณสามารถเข้ามาได้อย่างถูกต้อง ควรใช้สิทธิ์นั้นให้เป็นประโยชน์ ไม่ใช่พอเห็นการกีดขวางแบบนี้แล้วไม่เข้าช่องจอด ให้ผู้โดยสารที่เขารอรถอย่างถูกต้อง ต้องข้ามรั้วด้วยความลำบากแบบนี้ ยิ่งสาย 134 ที่ป้ายนี้มีผู้ใช้บริการมากอยู่แล้ว มันก็ยิ่งคูณจำนวนผู้โดยสารที่ลำบากในการขึ้นรถเข้าไปอีก

          สาย 134 ( 7-3078 ) เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณห้าทุ่ม ของคืนวันที่ 8 ตุลาคม 2563 ครับรบกวนช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พื้นที่บริเวณนี้ ถูกจัดระเบียบ อย่างที่ควรจะเป็นด้วยนะครับ  คลิปวีดีโอโดยคุณ Van”

            หลังจากได้คลิปถูกโพสต์ออกไปก็มีชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงพฤติกรรมของผู้ขับรถแท็กซี่ รวมถึงขอให้ทางการเข้ามาตรวจสอบพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะ

ดูคลิปที่นี่

https://www.facebook.com/watch/?ref=external&v=548830885921633

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: