Connect with us

Highlight

รวมกลุ่มสังสรรค์ช่วงสงกรานต์ ถูกจับดำเนินดคีเด็ดขาด

Published

on

ตำรวจใช้มาตรการเข้มเพื่อให้ประชาชนลดการเดินทาง รวมทั้งตรวจสอบการรวมกลุ่มสังสรรค์ช่วงสงกรานต์

พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยังตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลดการแพร่เชื้อของโควิด-19 ให้ได้โดยเร็ว เบื้องต้นได้กำหนดเป็นมาตรการให้ตำรวจพื้นที่ทั่วประเทศดำเนินการใน 2 มาตรการ ดังนี้

มาตรการที่ 1 ลดการเดินทาง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้การประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน และขอความร่วมมืองดการเดินทางที่ไม่จำเป็น ซึ่งนอกจากนี้แล้วตามจุดตรวจต่างๆ จะใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้นในการตรวจสอบการเดินทางของพี่น้องประชาชน ให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลและแต่ละจังหวัดที่กำหนดไว้

มาตรการที่ 2 งดการสังสรรค์ ตำรวจจะสนธิกำลังประกอบด้วย กำลังสายตรวจ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายจราจร ฝ่ายอำนวยการ และหน่วยงานทั้งจากฝ่ายปกครอง ทหาร และอาสาสมัคร ใช้มาตรการอย่างเข้มงวด ตรวจสอบการรวมกลุ่ม การสังสรรค์ การตั้งวงดื่มสุรา การเล่นน้ำ ฉีดน้ำ และหากพบว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรการในการป้องกันโรค จะมีการดำเนินคดีทุกรายอย่างเด็ดขาด

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: