Connect with us

Published

on

ม็อบคู่ขนาน คนไทยในซานฟรานฯ รวมตัวชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

บ่ายวันอาทิตย์ 18 ต.ค. เวลาท้องถิ่นคนไทยในซานฟรานฯ รวมตัวชุมนุม ท่ามกลางการชุมนุมที่เรียกร้องประชาธิปไตยของเหล่าประชาชนคนไทยจำนวนมากที่ประเทศไทย ณ ขณะนี้

ในอีกด้านนึงของโลก ก็มีคนไทยจำนวนหนึ่งที่อาศัย ในซานฟรานชิสโก ออกมาจัดกิจกรรมและสวมใส่เสื้อสีดำเพื่อต่อต้านการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมของทางรัฐบาลฯ และรวมถึงการเรียกร้องเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน ในบ่ายวันอาทิตย์ที่ 18 ต ค. 63 เวลาท้องถิ่น

และยังเรียกร้องถึงการ ‘ยุบสภา’ เพราะคิดว่านั่นคือสิ่งที่ทางรัฐบาลต้องรับผิดชอบกับสถานการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ และมีความเห็นว่า ต้องตั้งสมาชิกสภาเพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เพื่อความสอดคล้องกับการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์อยู่ภายใต้ธรรมนูญอย่างแท้จริง

เหล่ากลุ่มชุมนุมยังกล่าวอีกว่า พวกเราเชื่อว่าการปฏิรูปสถาบันฯ นั้นไม่เท่ากับการล้มล้างสถาบันฯ และสามารถทำได้ และยังเรียกร้องให้มีการยกเลิกมาตรา 112 ที่เหล่าแกนนำตอนนี้กำลังถูกใช้เป็นเครื่องมือกำจัด เมื่อคิดต่างทางการเมือง

การรวมตัวครั้งนี้ไม่ได้ทำแค่เพียงออกมาชูป้ายประท้วงรัฐบาล หรือสวมใส่เสื้อสีดำเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำร่ม ที่เปื้อนน้ำสีฟ้า ซึ่งนั่นเป็นเพียงอาวุธป้องกันตัวสำหรับเหล่าผู้ชุมนุมที่ประเทศไทย ออกมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อีกด้วยการที่อยู่กันคนละซีกหนึ่งของโลก ชาวไทยในสหรัฐฯยังมีหัวใจเดียวกันกับชาวไทยที่ประเทศไทย และรับรู้ถึงทุก สถานการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุม ผู้ชุมนุมในซานฟรานฯจึงขออยู่เคียงข้างกันจนกว่าจะได้รับชัยชนะในการชุมนุมครั้งยิ่งใหญ่นี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: