Connect with us

Highlight

ฝ่าเคอร์ฟิวนับพัน รอรับของบริจาค กลัวอดตาย มากกว่ากลัวโควิด

Published

on

ฝ่าเคอร์ฟิวนับพัน รอรับของบริจาค กลัวอดตาย มากกว่ากลัวโควิด 

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 28 พ.ค.63 บริเวณริมถนนทัพยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนกว่าพันคนพันคน ฝ่าเคอร์ฟิวออกมาจากบ้านมาต่อคิวรอของแจก เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ที่ทาง โบสถ์ นอเวย์ พัทยา ที่มีการแจกให้กับประชาชนในทุกวันพฤหัส โดเริ่มแจกในเวลา 09.00 น. 2,000 ชุด ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกหารแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาควบคุมดูแลให้ประชนชาที่ออกมาต่อคิวรอเป็นระยะทางกว่า 500 เมตร ให้ประชาชนกลับเข้าบ้าน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิวแต่ไม่เป็นผล มีเพียงประชาชนบางส่วนที่ทำทีจะกลับบ้านแต่พอเจ้าหน้าที่ห่างออกไปก้กลับมาต่อคิวดังเดิม ประชาชนที่เข้ามาต่อคิวเปิดเผยว่าบางรายมาตั้งแต่เวลา 01.00 น. โดยไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะว่ากลัวอดตายมากกว่ากลัวถูกจับ 

ประชาชนย่านดังกล่าวหวั่นว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ เพราะประชาชนที่มาต่อคิวรอของแจตก ไม่ได้มีการเว้นระยะห่าง และไม่ได้มีจุดคัดกรองและป้องกันเชื้อ อาจจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อได้ วอนให้ทางเจ้าหน้าที่เข้มงวดในเรื่องของการควมคุมการใช้มาตรการที่เด็ดขาด เพื่อไม้ใช้เกิดเหตุการณ์ในการฝ่าฝืน พ.ร.ก.เช่นนี้อีก 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: