Connect with us

Highlight

ธนากร ยัน AI คัดกรองรับเงิน 5,000 ไม่มั่วแน่นอน ย้ำ รัฐจะช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม

Published

on

ธนากร ยัน AI คัดกรองรับเงิน 5,000 ไม่มั่วแน่นอน ย้ำ รัฐจะช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม

จากกรณีที่มีประชาชนที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่ไม่ได้เยียวยาเพราะว่าสถานะไม่เข้าเกณฑ์แต่ระบบกลับบอกว่าไม่ผ่านเกณฑ์เพราะเป็นเกษตรกร ทั้งๆที่หลายคนไม่ได้ประกอบอาชีพนั้นและใส่ข้อมูลตามความเป็นจริง จนเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชี่ยลว่าระบบคัดกรองที่ทางรัฐบาลบอกว่าใช้ระบบ AI นั้นจริงหรือไม่

ล่าสุดวันนี้ 13 เม.ย.2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ
เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังชี้เเจงกรณีดังกล่าวว่า ขอยืนยันระบบคัดกรองไม่มั่วแน่นอน เพราะใช้ฐานข้อมูลที่ชัดเจนหลายฐาน และมีการขึ้นทะเบียนไว้ นอกจากนั้นจะมีกระบวนการที่ใช้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกด้วย ดังนั้นกระบวนการคัดกรองไม่มีปัญหา ส่วนที่ไม่ผ่านเกณฑ์เพราะเป็นเกษตรกรนั้น เนื่องจากเกษตรกรจะมีการขึ้นทะเบียนไว้อย่างชัดเจน จะได้จากมาตรการที่ช่วยเกษตรกร

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา รัฐบาลช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะจ่ายเงินค่าปลูก ค่าเกี่ยวหรือประกันรายได้ เกษตรกรจะใช้ฐานข้อมูลนี้ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีเป้าหมายช่วยพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม และจะทำให้รวดเร็วครอบคลุมพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำชับให้ดูแลพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนทุกกลุ่ม ทำทันที และทำให้เร็ว

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: