Connect with us

Highlight

ทวิตเตอร์เปิดโปงบัญชีอวตาร เชื่อมโยงกองทัพ กองทัพโต้ไม่มีบัญชีอวตาร

Published

on

ทวิตเตอร์เปิดโปงบัญชีอวตาร เชื่อมโยงกองทัพ กองทัพโต้ไม่มีบัญชีอวตาร ใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์งานของกองทัพบกเท่านั้น

ทวิตเตอร์ ได้เผยแพร่ความคืบหน้าของการตรวจจับผู้ใช้งานที่เป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการไอโอ และสั่งปิดบัญชี  1,594 บัญชี ใน 5 ประเทศ เช่น ซาอุดีอาระเบีย  อิหร่าน รัสเซีย คิวบา และไทย ทวิตเตอร์ได้ให้เหตุผลว่าเนื่องจากบัญชีเหล่านี้ละเมิดนโยบายการใช้งานของทวิตเตอร์ ที่ ด้วยการสร้างข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง หรือปิดกั้นข้อมูลต่างๆ

สำหรับบัญชีที่ถูกแบนจากทางทวิตเตอร์ในแต่ละประเทศมีรายละเอียดดังนี้

  1. ประเทศไทย 926 บัญชี
  2. คิวบา 526 บัญชี
  3. อิหร่าน 104 บัญชี
  4. ซาอุดิอาระเบีย 33 บัญชี
  5. รัสเซีย 5 บัญชี

โดยทวิตเตอร์ได้กล่าวว่า 926 บัญชีที่ถูกปิดจากประเทศไทยนั้นเป็น บัญชีที่เกี่ยวข้องกับกองทัพบกไทย โดยพฤติกรรมของบัญชีเหล่านี้ มีส่วนร่วมในการกระจายเนื้อหาที่สนับสนุนกองทัพและรัฐบาล และยังมีพฤติกรรมโจมตีฝั่งตรงข้ามทางการเมืองอีกด้วย

พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสธ.ทบ. โฆษกกองทัพบกได้ออกมาปฏิเสธกรณีดังกล่าว ว่า  ไม่ใช่ปฏิบัติการ I.O. ของกองทัพ สื่อโซเชียลที่กองทัพบกใช้ทั้งหมดนั้นใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์งานของกองทัพบก โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนที่เป็นงานสำคัญที่สุดในการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค ทั้ง ภัยพิบัติพายุและรายงานเหตุการณ์ติดตามสถานการณ์และสั่งการให้เข้าพื้นที่ได้เร็วที่สุด

“ยืนยันว่า เราไม่มีนโยบายในการทำทวิตเตอร์ อวตาร ขึ้นมา เพื่อปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร แต่เป็นการปฏิบัติงานอย่างเปิดเผยในการให้ข้อมูลข่าวสารกับพี่น้องประชาชน” พล.ท สันติพงศ์ กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: