Connect with us

Business

ททท. จับมือคลัง เตรียมแจกเงิน “เที่ยวปันสุข ใครได้บ้าง” เช็คเลย!

Published

on

เที่ยวปันสุข ปันใครบ้าง เช็คเลย

กระทรวงการคลังและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เร่งพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลังจากที่ภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยจะออกแพ็คเกจแจกเงินเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ฟื้นฟูให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยมาตรการดังกล่าวได้แบ่งเป็น สองแพ็คเกจ ดังนี้ 
แพ็คเกจเที่ยวปันสุข เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เบื้องต้นจำนวน 4 ล้านคน ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ซื้อบัตรวอชเชอร์ สำหรับเป็นค่าห้องพักในการท่องเที่ยวข้ามจังหวัด โดยมีขั้นตอนการใช้วอชเชอร์คือ เมื่อประชาชนนำวอชเชอร์ดังกล่าวไปเช็คอินห้องพักหรือร้านค้าบริการ รัฐจะโอนเงินคืนให้ประชาชนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้จ่ายในโรงแรม เช่น ห้องพัก ห้องอาหาร สปา และร้านขายสินค้าที่ระลึกต่างๆ โดยระยะเวลาแพ็คเกจประมาณ 4  เดือน ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ต.ค. 2563 

แพ็คเกจกำลังใจ  สำหรับบุคลากรที่ปฏิบัติงานแนวหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 1.2 ล้านคน เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล รวมถึง เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)  โดยการสนับสนุนงบฯศึกษาดูงาน เดินทางกับบริษัทนำเที่ยวในประเทศทั้งสองแพ็คเกจ มีระยะเวลาดำเนินการ 4 เดือน ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ต.ค. 2563

โดยทั้งสองแพ็คเกจนั้น ยังไม่ทราบราคาและวันลงทะเบียนที่แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะสามารถสรุปได้แน่ชัดก่อนวันหยุดชดเชยสงกรานต์ในเดือน ก.ค.นี้ เพราะถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: