Connect with us

Published

on

พี่-เพื่อน-น้อง วงการบันเทิง กล่าวอาลัยถึง ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง หลังเสียชีวิตจากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ 

“ก่อนเล่นมนต์รักลูกทุ่ง …ผมเปิดดูบทพี่คล้าวที่พี่เล่นบ่อยมาก ดูแล้วดูอีก ดูไปก็ยิ้มไป ผมชอบบทนี้มาก ชอบตั้งแต่ดูตอนออนแอร์ตอนวัยรุ่นก่อนเข้าวงการ พอจะต้องมาเล่นบทนี้ ผมไม่ลังเลเลยที่จะเล่นบทเดียวกับพี่ แม้ผมจะเล่นได้ไม่ถึงครึ่งที่พี่ทำ แต่ผมก็ภูมิใจเสมอที่มีพี่เป็นต้นแบบในการทำงาน ………”

“หลายครั้งที่ทำงานกับบรรดาศิษย์เก่าจุฬา ทุกคนจะพูดชื่นชมพี่เสมอ ว่าพี่โดดเด่นและฮอตสุดๆ สูง หล่อ และ เล่นอะไรก็มีเสน่ห์มากๆ จนมาทำงานก็ได้ยินเป็นประจำว่า พี่เล่นละครเก่งมาก จำบทแม่นมาก แล้วเล่นได้ลึก เล่นได้หลายหน้า เล่นได้หลากหลาย ละครหลายๆ เรื่อง ผมก็ได้เอาพี่เป็นแบบอย่างมาโดยตลอด…………..”

“ขอบคุณพี่ตั้วมากๆ นะครับ สำหรับผลงานต่างๆ ที่เป็นต้นแบบให้นักแสดงรุ่นน้องอย่างผมได้เอาเป็นแบบอย่าง และขอกราบแสดงความเสียใจกับพี่เปิ้ลและครอบครัวด้วยครับกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอให้พี่ตั้วไปสู่สุขคตินะครับ”

เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์

อาการของตั้ว ทรุดลง โดยเริ่มพูดช้าลง แต่ยังรับรู้ได้ ฟังรู้เรื่องเข้าใจ สามารถตอบรับโดยการยักคิ้ว หรือยกมือได้ โดยช่วงประมาณหกโมงเย็นคุณหมอได้บอกให้ทุกคนได้ทราบถึงสถานการรต์ที่ไม่ค่อยดี จึงเรียกทุกคนมารวมกัน ซึ่งคุณหมอบอกว่าตั้วพยายามที่จะสู้มาก  

จนช่วงหนึ่งทุ่ม เห็นแล้วว่าอาการตั้วไม่ไหวแล้ว ครอบครัวจึงบลอกกับตั้วว่าให้หลับให้สบาย ถ้าเหนื่อยก็หลับไป หลังจากนั้น ตั้ว ศรัณยู จึงได้จากไปอย่างสงบ

เติ้ล-ตะวัน จารุจินดา

“ผมนั่งมองแป้นพิมพ์ที่โทรศัพท์อยู่นาน เพราะไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี วันนี้เป็นวันที่มืดมนในชีวิตผม และรู้สึกมึนไปหมด ผมจำไม่ได้ว่าเคยรู้สึกเป็นอย่างนี้มาก่อนมั้ยหลังจากคุณตาเสีย”

“ผมมีทุกวันนี้ได้เพราะ อาตั้ว ศรัณยู ท่านเป็นทั้งพ่อและอาจารย์เป็นคนที่ให้โอกาส ให้ชีวิตในวงการบันเทิง ให้ความรู้วิชา ให้ผมสามารถประกอบอาชีพในวงการบันเทิงมาจนถึงปัจจุบัน ไม่มีท่านคงไม่มีวันนี้ ครอบครัวผมระลึกถึงบุญคุณที่ท่านมีตลอดเวลา”

“หลายครั้งที่มีคนสัมภาษณ์ แล้วถามผมว่าใครคือฮีโร่ และแรงบันดาลใจ ผมไม่ลังเลที่จะตอบคือ อาตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ขอบพระคุณที่ให้โอกาสให้ผมมีวันนี้ และสิ่งที่อาตั้วสอน และเป็นแบบอย่างจะอยู่กับผม และจะถูกถ่ายทอดให้กับน้องๆ นักแสดง และผู้ร่วมงานในวงการละครตลอดไปครับ” 

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

เคยทำงานกับพี่ตั้ว เรื่องบัลลังก์หงส์ เป็นเรื่องที่โชคดีที่สุดของตน ความน่ารักของพี่ตั้ว กับค่าย สามัญการละคร เป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง พี่ตั้วสอนทุกอย่างเลยค่ะ วินัยทุกวันนี้ที่มี ก็พี่ตั้วสอนมา

ขอบคุณทุกอย่าง จะเป็นนักแสดงที่ดีตลอดไป ให้พ่อภูมิใจ

อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

“ พี่ตั้วเป็นคนที่ทรงคุณค่าทั้ง ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ครับ ศาสนา
พี่ตั้วอยู่ใกล้วัดนาคปรก บำรุงตลอด ชาติเรารู้ว่าพี่ตั้วทำอะไร พระมหากษัตริย์ ก็มีพวงหรีดมา
พระราชทานหรีดมา เพราะอะไร เพราะคนๆ นี้ รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นคนไทย
ที่สมบูรณ์แบบที่สุดครับ…”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: