Connect with us

Published

on

 เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) การแข่งขันนัดแรกของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/20 หลังจากพักการแข่งขันไปกว่า 3 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19  นักเตะของทีมสโมสรแอสตัน วิลลา และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้คุกเข่าเชิงสัญลักษณ์เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านการเหยียดผิวภายใต้แคมเปญ Black Lives Matter 

นักเตะทั้ง 22 คน พร้อมด้วยทีมงานและโค้ชจากทั้งสองสโมสรได้ร่วมกันคุกเข่าลงเป็นเวลา 10 วินาที หลังจากผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเกม เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนแคมเปญ Black Lives Matter เพื่อแสดงความเคารพต่อผู้ที่เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  และแสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ได้อุทิศตนทำงานอย่างเต็มที่ 

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศถึงการสนับสนุนการต่อต้านการเหยียดผิว เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยให้มีการติดโลโก้ “Black Lives Matter”และสัญลักษณ์ NHS เพื่อแสดงความขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บนเสื้อแข่งของนักเตะทุกคนแทนชื่อของตัวเองที่หลังเสื้อจนจบแคมเปญ (12 เกมการแข่งขัน) และพร้อมจะสนับสนุนผู้เล่นที่คุกเข่าลงหนึ่งข้างไม่ว่าจะในช่วงใดของเกมการแข่งขันเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการต่อต้านการเหยียดผิวอย่างเต็มที่ พร้อมแถลงเพิ่มเติมว่า ”พรีเมียร์ลีก เชื่อว่า จะไม่มีที่ว่างสำหรับการเหยียดชนชาติ ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม #NoRoomForRacism”  นอกจากนี้ยังมีสโมสรพรีเมียร์ลีกอีกหลายแห่งที่ร่วมสนับสนุนการต่อต้านการเหยียดผิว เพื่อทำให้สังคมโลกเท่าเทียมกัน เคารพซึ่งกันและกัน โดยไม่คำนึงถึงสีหรือความเชื่อใดใด

ซึ่งที่มาของการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการคุกเข่าหนึ่งข้างนี้มาจาก โคลิน คาเปอร์นิค อดีตควอเตอร์แบ๊กของอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ที่ได้เริ่มทำการคุกเข่าครั้งแรกในปี 2559 เพื่อต่อต้านการเหยียดผิวหรือความอยุติธรรมในสังคม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: