Connect with us

Business

เหตุผล!! ทำไมเราควรเลิกขายของ | O2O

Published

on

การเลิกขายของออนไลน์อาจเป็นแนวคิดที่ถูกต้องในตอนนี้ หากคุณยังไม่มีสินค้าเรือธงที่โดนใจตลาดอยู่ในมือ

จริงหรือไม่ยิ่งคุณพยายามจะ LIVE ทำคอนเทนต์บน TIKTOK หรือ ยิงโฆษณาบน FB หนักแค่ไหน ผลที่ได้กลับมาดูจะเหนื่อยเปล่า จริงๆมันไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่คุณทำไม่ดี แต่สาเหตุของปัญหาอาจเกิดจากกระดุมเม็ดแรก คือ สินค้าที่คุณมีนั้นดีแต่ไม่โดน

ต้องยอมรับว่า วันนี้หากคุณต้องการจะมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองนั้นเริ่มต้นง่ายมาก โรงงานก็มีสูตรมากมายพัฒนาง่ายแถมราคาถูก เมื่อใครๆก็ทำได้สิ่งตามมาก็คือ สินค้าต่างกันที่บรรจุภัณฑ์ ไม่มีความโดดเด่น ทำโปรโมชั่นแรงแค่ไหน ลูกค้าหาเหตุผลไม่เจอว่าทำไมต้องซื้อสินค้าของเรา

ธุรกิจที่ปังแน่ๆ คือ สินค้าโดน การตลาดโดน งบโฆษณาถึง
ธุรกิจที่มีอนาคต คือ สินค้าโดน การตลาดโดน พอมีงบโฆษณา
ธุรกิจที่มีลุ้น คือ การตลาดโดน สินค้าดี งบโฆษณาถึง
น้อยกว่านี้หมดสิทธิ์ลุ้นในยุคที่แข่งกันอย่างดุเดือด
เพราะการแข่งขันยุคนี้เราไม่ได้แข่งกันเฉพาะในไทย แต่เราแข่งกันกับทั่วโลกในยุคที่ซื้อขายกันบนโลกออนไลน์

เพื่อไม่ให้หลงทางจึงต้องเริ่มจากการทำสินค้าให้โดนก่อน แข่งกับตลาดทั้งในและต่างประเทศได้ จากที่คิดว่าง่ายจึงกลายเป็นเรื่องยากขึ้นมาทันทีเพราะ มีหลายเรื่องที่ต้องรู้ เช่น ต้องรู้จักธรรมชาติของธุรกิจที่เราทำ รู้จักตลาด รู้จักคู่แข่ง รู้กำลังในกระเป๋าของเราเอง และ ต้องยังรู้อีกหลายเรื่อง แต่จะรู้จริงก็ต่อเมื่อได้ทำจริง สายป่านจึงสำคัญในจุดนี้ คือ มีเผื่อพอให้ลองผิดเพื่อให้เจอทางที่ถูก​ในที่สุด

ถ้าคุณมีงบประมาณในการเริ่มต้นธุรกิจเท่ากันอีกทางเลือก คือ ธุรกิจบริการดิจิทัลแบบ B2B นั่นเป็นเพราะในช่วงเริ่มต้นคุณไม่ต้องใช้งบในการทำการตลาดมาก ธุรกิจบริการปรับได้ตามโจทย์ของลูกค้าได้ง่าย ไม่มีสินค้าค้างสต๊อก เพียงแต่ในการเริ่มต้นคุณต้องมองหาพันธมิตรในการพัฒนาระบบที่ตอบโจทย์คุณให้เจอ ซึ่งคุณสามารถขอคำแนะนำในการขอทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจดิจิทัลจาก O2O ได้

แต่ถ้าหากคุณมีข้อจำกัดด้านทุน การฝึกทำการตลาดและการขายควรเป็นทางเลือกแรก เพื่อให้คุณได้เข้าใจลูกค้าก่อนที่จะลงทุนในสนามจริง โปรดติดตามแนวทางการเลือกธุรกิจน่าลงทุนในเนื้อหาครั้งต่อไป หรือ ขอคำแนะนำในการเลือกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

2ndcashaward

โปรดติดตามหลักสูตรพัฒนาธุรกิจดิจิทัลที่ O2O

ติดตามเรา
Website: o2oforum
Facebook: o2oforum
Line: @o2oforum

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: