Connect with us

Published

on

Virgin Hyperloop เผยว่านี้เป็นครั้งแรกที่ได้ทำการทดสอบระบบขนส่งที่รวดเร็วเป็นพิเศษกับผู้โดยสารที่เป็นมนุษย์การทดสอบเกิดขึ้นในบ่ายวันอาทิตย์ (8 พ.ย. 63) ที่ผ่านมา ที่สนามทดสอบ DevLoop ของ บริษัท ในทะเลทรายนอกลาสเวกัสรัฐเนวาดา ซึ่งผู้โดยสารสองคนแรกที่ได้เข้าไปทดสอบนั้นคือ จอช จีเจล (Josh Giegel) ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ซาร่า ลูเชียน (Sara Luchian) หัวหน้าฝ่ายประสบการณ์ลูกค้า ของ Virgin Hyperloop โดยทั้งสองได้รับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดก่อนออกเดินทางเพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะปลอดภัย

ขั้นตอนการทดลองการเดินทางความเร็วสูงพิเศษดังกล่าว เริ่มด้วยการให้พวกเขาทั้งสอง เข้าไปนั่งในห้องโดยสารของเครื่องไฮเปอร์ลูป ที่มีชื่อว่า ‘เพกาซัส’ ที่จะล็อกอากาศเอาไว้ข้างใน ก่อนที่ห้องโดยสารจะออกตัวเป็นแนวตรงไปตามรางของมัน ด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และค่อยๆ เคลื่อนตัวช้าลงเมื่อใกล้จุดหมายปลายทาง อย่างไรก็ดี ในอนาคต บริษัทมีความคิดที่จะพัฒนาให้ไฮเปอร์ลูปของพวกเขา มีความเร็วในการเคลื่อนที่ 1,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เพกาซัสนี้ ออกแบบโดย สถาปนิกชาวเดนมาร์กชื่อ บยาเคอ แองเกล (Bjarke Ingel) ซึ่งได้ย่อห้องโดยสารให้เล็กลงจากต้นฉบับจริงที่พวกเขาเคยทำไว้เพื่อต้องการจะให้มันรองรับผู้โดยสารได้ถึง 23 คนต่อ 1 ห้อง โดยภายให้ห้องจะตกแต่งด้วยสีขาว เพื่อที่จะช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลาย เพกาซัสนี้ มีขนาดน้ำหนัก 2.5 ตัน และความยาว 15-18 ฟุต

อย่างไรก็ตาม ระบบการขนส่งนี้ ถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด มีทางออกฉุกเฉินหลายจุด เพื่อให้มั่นใจว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ผู้โดยสารที่อยู่ในห้อง จะสามารถหาทางออกฉุกเฉินออกมาได้อย่างปลอดภัย และมากไปกว่านั้น ตลอดเวลาที่เดินทาง ยังสามารถติดต่อสื่อสารกับทีมผู้ดูแลข้างนอกได้

Virgin Hyperloop ก่อตั้งเมื่อ ค.ศ. 2014 ภายใต้ชื่อ Hyperloop Technologies เพื่อเน้นการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีไฮเปอร์ลูปโดยเฉพาะ และจากการประสบความสำเร็จดังกล่าว บริษัทอาจมีการแผนจะขยายโครงการของ

พวกเขาแล้วในมลรัฐเวอร์จิเนียอีกที่ ในอนาคตอันใกล้นี้ ถ้าการเดินทางจากนิวยอร์กไปวอชิงตันสามารถใช้เวลาเพียง 30 นาที นั่นเท่ากับว่าจะเร็วกว่าการนั่งเครื่องบินเจ็ทถึงสองเท่าและเร็วกว่ารถไฟความเร็วสูงถึงสี่เท่า

ทั้งนี้บริษัท กำลังดำเนินการเพื่อรับรองความปลอดภัยภายในปี 2025 และดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปี 2030

ข้อมูลจาก 

https://virginhyperloop.com

https://www.theverge.com/2020/11/8/21553014/virgin-hyperloop-first-human-test-speed-pod-tube?fbclid=IwAR2uNOvmKT8ghEbGyGnqB6ZrqvCWPq-qV4mucMa3ZMzWw89Vm5KWgOrMDmk

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: