Connect with us

Published

on

นิวยอร์ก – เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาผู้บริหารไฟเซอร์แจ้งว่ายังมีความหวังในการเริ่มแจกจ่ายวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาในปี 2563 ถึงจะยังมีความกังวลว่า ข้อมูลเรื่องนี้จะไม่ได้รับการเปิดเผยก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ

Albert Bourla ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไฟเซอร์กล่าวว่า ผู้ขายยารายใหญ่สามารถจัดหาวัคซีนปริมาณ 40 ล้านโดสในสหรัฐอเมริกาในปี 2563 หากหน่วยงานกำกับดูแลอนุมัติวัคซีนและผลการทดสอบทางคลินิกเป็นไปตามที่คาดการไว้

“ถ้าทุกอย่างออกมาดีเรา ก็พร้อมที่จะแจกจ่ายวัคซีนตามความจำเป็นเบื้องต้น” Bourla กล่าว คำพูดดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณยิงตรงไปที่รัฐบาลสหรัฐ ที่ต้องการให้ ไฟเซอร์ จัดหาวัคซีนปริมาณ 40 ล้านโดส ภายในสิ้นปีนี้ และ 100 ล้านโดส ภายในเดือนมีนาคม 2564

แต่ Albert Bourla ก็ยังบอกอีกว่า จนถึงวันนี้ วัคซีนที่กำลังค้นคว้าอยู่ 

แม้ยังไม่เข้าเกณฑ์มาตราฐานตามข้อกำหนด โดยก่อนหน้านี้ ไฟเซอร์คุยโอ่ไว้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า อาจจะมีข่าวความคืบหน้าครั้งสำคัญก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3พฤศจิกายนนี้

Albert Bourla กล่าวว่า “เราทั้งผลักทั้งดันกันจนสุดทางแล้ว ดังนั้นขอให้ทุกคนอดทนและรอ เพราะสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นก้าวสำคัญของระบบสาธารณะสุขและเศรษฐกิจของทั้งโลก”

เขายังกล่าวอีกว่า คาดว่า บริษัทจะยื่นขออนุญาตขอใช้วัคซีนในกรณีฉุกเฉิน สำหรับวัคซีน Covid-19 ในสัปดาห์ที่สามของเดือนพฤศจิกายน ตามกำหนดเวลาที่วางเอาไว้ก่อนหน้านี้

เมื่อมีผู้ถามว่า “หลอกกันเล่นหรือเปล่า”วัคซีนจะใช้ได้จริงไหม? 

Albert Bourla ก็บอกว่า “ขอมองโลกแง่ดี หวังว่าวัคซีนจะใช้การได้ดี” 

ที่มา : https://www.bangkokpost.com/world/2009655/pfizer-says-covid-19-vaccine-still-possible-in-2020-despite-data-lag

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: