Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มกราคม 64 หรือวันที่ 6 มกราคม 64 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นวันประชุมร่วมกันของสภาคองเกรส เพื่อพิจารณารับรอง โจ ไบเดน เป็นประธานาธิบดี ปรากฎว่ากลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลายพันคนรวมตัวประท้วงกันในกรุงวอชิงตัน เพื่อสนับสนุนทรัมป์ พร้อมตระโกนว่าทรัมป์ถูกโกง

         รายงานยังกล่าวอีกว่า ผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งสามารถบุกเข้าไปอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ได้สำเร็จในขณะที่มูเรียล โบว์เซอร์ นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ประกาศภาวะฉุกเฉิน ห้ามประชาชนออกจากบ้านตั้งแต่เวลาหกโมงเย็นเป็นต้นไป ซึ่งบรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างตึงเครียด มีการอพยพสมาชิกรัฐสภา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนที่อยู่ภายใน ออกไปอย่างเร่งด่วน

         ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังได้ทวิตข้อความต่อเนื่องปลุกเร้าผู้คนทั่วไป รวมถึงผู้ร่วมชุมนุม ให้มีการเปลี่ยนผลการเลือกตั้ง โดยอ้างว่าตัวเองถูกโกง

         ภายหลังจากเกิดเหตุม็อบคลั่ง ปนธ ทรัมป์ ยกพวกไปป่วนพิธีรับรองตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของ “โจ ไบเดน” ล่าสุด โจ ไบเดน ได้ทวีตถึงเหตุการณ์นี้ว่า

         “เหตุการณ์วันนี้จะเป็นสิ่งเตือนใจที่สุดเจ็บปวดว่าประชาธิปไตยนั้นสุดเปราะบาง เพื่อรักษาประชาธิปไตยไว้ เราต้องเลือกใช้คนที่มีความปรารถนาดี ผู้นำที่มีความกล้าหาญที่จะยืนหยัดซึ่งอุทิศตน ไม่แสวงหาอำนาจและผลประโยชน์ส่วนตัว แต่มุ่งเพื่อประโยชน์ส่วนรวม”

         “Today is a reminder, a painful one, that democracy is fragile. To preserve it requires people of good will, leaders with the courage to stand up, who are devoted not to pursuit of power and personal interest at any cost, but to the common good”

         โดยรายงานข่าวยังกล่าวอีกว่าสื่อออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐฯอย่างFacebook ได้ทำการแบน ห้ามประธานาธิบดีทรัมป์โพสต์ข้อความใดๆ 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าจะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่นม็อบให้บ้าคลั่งมากกว่าเดิม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: