Connect with us

Lifestyle

เลือกตั้ง 2566 : ชาวกระบี่เชื่อเลือกตั้งครั้งนี้ต้องคนท่องเที่ยว รายได้จะทั่วถึงทั้งเกาะ ชุมชน และเมือง

Published

on

กระบี่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว แม้จะมีชุมชนเกษตร ประมงเป็นฐานสำคัญ แต่หากได้คนท่องเที่ยวเข้ามาเป็นผู้แทนแล้วย่อมเพิ่มรายได้ให้ชุมชนสูงไปด้วย การลงพื้นที่พบชาวกระบี่ในโค้งสุดท้ายนี้ ทำให้เห็นว่าคนกระบี่มองการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร

นางสาว รัสรัน สมาน ผู้ประกอบการโรงแรม กล่าวว่า เราเชื่อว่าครั้งนี้ต้องสนับสนุนคนท่องเที่ยว เราเป็นเจ้าของโรงแรม สิ่งที่เราเห็น คือ เราจะมีรายได้เพิ่มขึ้นทันทีถ้าโรงแรมแบบพวกเราเชื่อมกับชุมชน เพราะชุมชนในกระบี่มีความพิเศษหลายมิติ เช่น เกาะจำ เกาะปู เกาะศรีบอยา ที่เหมาะเป็นที่เที่ยวทำงานสำหรับคนต่างประเทศ เกาะกลางที่เหมาะกับการเที่ยววิถีชาวบ้านประมงมุสลิม มีสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นอีกมาก อาทิ น้ำพุร้อนเค็ม เป็นทางเลือกใหม่ๆให้นักท่องเที่ยว ยิ่งนักท่องเที่ยวมาก ชุมชนจะได้รับประโยชน์ไปด้วยแค่ 1 โรงแรมช่วยกระจายรายได้เขาถึงได้หลายชุมชนได้มากขนาดนี้ ถ้าทุกโรงแรมในกระบี่ช่วยกันจะขนาดไหน เราจึงอยากได้คนท่องเที่ยวตัวจริงมาผลักดันกระบี่ของเรา

นาย ดล ขนานใต้ พนักงานสถานีบริการน้ำมัน กล่าวว่า ผมว่าต้องคนท่องเที่ยวนะ เรามีรายได้ประจำจากการให้บริการอยู่แล้ว แต่เราจะมีรายได้เพิ่มเสมอเมื่อนักท่องเที่ยวเช่ารถแล้วเข้ามาเติมน้ำมัน เขาให้ทิปเรา ต้องบอกว่ารายได้เพิ่มที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นทำให้คุณภาพชีวิตเราดีขึ้น วันที่เราไม่ได้เข้ากะให้บริการเติมน้ำมัน เราก็ไปให้บริการขับเรือรับส่งนักท่องเที่ยว เรามีรายได้หลายทาง มันชัดเจนว่าท่องเที่ยวทีกับเรา

นี่คือเสียงสะท้อนเพียงบางส่วนจากผู้ที่อยู่ทั้งในและนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่เชื่อว่าหากได้คนท่องเที่ยวเข้าไปทำงานในสภา จะช่วยกระจายความเจริญไปทั่วกระบี่ได้ ไม่ว่าคุณจะเชื่ออย่างไร ขอให้ออกไปแสดงพลังเลือกคนที่คุณเชื่อ เพื่อให้กระบี่เจริญ เป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางมหาอำนาจการท่องเที่ยวให้ได้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: