Connect with us

Published

on

และแล้วก็เข้าสู่โค้งสุดท้ายของปี 2020 ในปีนี้มีเรื่องราวต่างๆมากมายเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลกทั้งเรื่องดีและไม่ดี มีทั้งสุขและทุกข์ปนกันไป และเมื่อถึงเวลาใกล้สิ้นปีแบบนี้ ทุกคนคงอยากจะเห็นตัวเลขสถิติในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะในทางด้านธุรกิจ เทคโนโลยี หรือบุคคลแห่งปี .. จะตรงกับที่คิดไว้รึเปล่า มาดูกันได้เลยกับ 10 เรื่องที่สุดของปี 2020 ที่สำนักข่าวโตโจ้นิวส์ได้รวบรวมคำตอบมาให้แล้ว!

คำภาษาไทยที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดในปี 2020

“เราไม่ทิ้งกัน” เป็นคำค้นหาภาษาไทยที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดในปี 2020 จัดอันดับโดย Google Trend

Google ประเทศไทยได้ทำการรวบรวมคำค้นหายอดฮิตของปี 2020 ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของคนไทย และคำที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดอันดับหนึ่ง ได้แก่ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ตามมาด้วยคำว่า ‘คนละครึ่ง’ เป็นอันดับที่สอง ซึ่งทั้งสองคำเป็นชื่อโครงการจากทางรัฐบาลไทยที่ออกมาตราช่วยเหลือปากท้องประชาชน

มาตราการเราไม่ทิ้งกันคือการแจกเงินเยียวยาให้กับประชาชนเป็นจำนวน 5,000 บาท โดยมีจุดเริ่มต้นมาจาก รัฐบาลมีมติเห็นชอบให้กระทรวงการคลัง กู้เงินตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) เพื่อเยียวยาเศรษฐกิจและสังคมจากผลกระทบของการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 3 เดือน

เมื่อได้สังเกตจากกราฟระดับความสนใจของทาง Google Trend แล้ว พบว่า การค้นหา “เราไม่ทิ้งกัน” ได้รับความสนใจมากที่สุดในช่วง 12-18 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากทางรัฐฯ รอบที่ 2 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://trends.google.co.th/trends/?geo=TH

.

จังหวัดในประเทศไทยที่คนอยากไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2020

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดในประเทศไทยที่คนอยากไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2020 จัดอันดับโดย Agoda และ Google Trend

Agoda ได้เผย 3 จังหวัดในประเทศไทยที่คนอยากไปเที่ยวมากที่สุดในปีนี้ อันดับ 1 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ อันดับ 2 ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต และอันดับ 3 ได้แก่ อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ส่วนทางด้านของ Google Trend ได้รวบรวมคำค้นหายอดฮิตด้านที่เที่ยวออกมา โดยผลการค้นหาที่ถูกพิมพ์ลงบน Google มากที่สุด คือคำว่า “ที่เที่ยวเชียงใหม่” ซึ่งถูกค้นหามากที่สุดในช่วงวันที่ 15-21 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งคาดว่าเป็นการค้นหาเพื่อวางแผนการเที่ยวในช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.thansettakij.com/content/Life/438520

.

คนไทยที่มียอดคนติดตาม Instagram มากที่สุดในปี 2020

สำหรับคนไทยที่มียอดติดตามบน Instagram มากที่สุดในปี 2020 ได้แก่ ลิซ่า BLACKPINK ที่มีคนกดติดตาม 44.2 ล้านคน

ในนาทีนี้ คงจะไม่มีใครไม่รู้จักกับนักร้องวงไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยอย่าง ลิซ่า BLACKPINK ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ซึ่งยอดผู้ติดตามบน Instagram (lalalalisa_m) ก็เป็นหนึ่งบทพิสูจน์ความสำเร็จของเด็กสาวไทยคนนี้ว่ามีคนจำนวนมากติดตามและสนใจในตัวของเขา และยังเป็น 1 ใน 4 สมาชิกวง BLACKPINK ที่มียอดติดตามสูงสุดอีกด้วย

ลิซ่า BLACKPINK มักใช้แพลตฟอร์ม Instagram เป็นสื่อกลางบอกเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันให้เหล่าแฟนๆได้ดูกันผ่านรูปเซลฟี่ รูปกับสมาชิกภายในวง รูปแมวทั้ง 4 ตัวที่ลิซ่าได้เลี้ยงอยู่ตอนนี้ และที่สำคัญยังมีผลงานการถ่ายรูปจากกล้องฟิล์ม ที่เรียกได้ว่า Professional มากจริงๆ

และโพสต์ที่ได้ยอดไลค์มากที่สุดบน Instagram ของลิซ่าคือ โพสต์ที่ได้เผยแพร่ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2020 เป็นเซลฟี่ของตัวลิซ่าเอง โดยมีคนกดไลค์ถึง 7.5 ล้านไลค์

ขอบคุณข้อมูลจาก https://thailandsuperstar.com/instagram/topchart/1

.

คนที่มียอดคนติดตาม Instagram มากที่สุดในปี 2020 

Cristiano Ronaldo (คริสเตียโน โรนัลโด) เป็นคนที่มียอดติดตามบน Instagram มากที่สุดในปี 2020 โดยมีคนกดติดตามถึง 249 ล้านคน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ดาวเตะชาวโปรตุเกสชื่อดัง จากสโมสรฟุตบอลยูเวนตุส อย่างคริสเตียโน โรนัลโด ก็โดดเด่นในโลกโซเชี่ยลมีเดียมากเหมือนกัน เพราะตัวเลขยอดฟอลโล่วที่สูงปรี๊ดในบัญชี Instagram ของเขาขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก

คริสเตียโน โรนัลโด ได้โพสต์รูปภาพผ่าน Instagram (@cristino) ของเขามากถึง 2,957 โพสต์ ซึ่งมีทั้งภาพถ่ายจากการแข่งขันฟุตบอลในแมตช์ต่างๆ ภาพถ่ายกับภรรยา และลูก 4 แสนอบอุ่น เซลฟี่ต่างๆที่ทำให้สาวๆใจละลาย รวมไปถึงการลงโปรโมทสินค้าต่างๆในฐานะพรีเซ็นเตอร์และ Brand Ambassador

และโพสต์ที่ได้รับการตอบรับจากเหล่าแฟนๆมากที่สุดคือ โพสต์ที่ได้เผยแพร่ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งเป็นรูปของเขาและครอบครัว ขณะกำลังฉลองวันเกิดครบรอบ 35 ปี โดยมีคนกดไลค์มากกว่า 14.3 ล้านไลค์

คนที่มียอดคนติดตาม Instagram มากที่สุดในปี 2020 

Cristiano Ronaldo (คริสเตียโน โรนัลโด) เป็นคนที่มียอดติดตามบน Instagram มากที่สุดในปี 2020 โดยมีคนกดติดตามถึง 249 ล้านคน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ดาวเตะชาวโปรตุเกสชื่อดัง จากสโมสรฟุตบอลยูเวนตุส อย่างคริสเตียโน โรนัลโด ก็โดดเด่นในโลกโซเชี่ยลมีเดียมากเหมือนกัน เพราะตัวเลขยอดฟอลโล่วที่สูงปรี๊ดในบัญชี Instagram ของเขาขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก

คริสเตียโน โรนัลโด ได้โพสต์รูปภาพผ่าน Instagram (@cristino) ของเขามากถึง 2,957 โพสต์ ซึ่งมีทั้งภาพถ่ายจากการแข่งขันฟุตบอลในแมตช์ต่างๆ ภาพถ่ายกับภรรยา และลูก 4 แสนอบอุ่น เซลฟี่ต่างๆที่ทำให้สาวๆใจละลาย รวมไปถึงการลงโปรโมทสินค้าต่างๆในฐานะพรีเซ็นเตอร์และ Brand Ambassador

และโพสต์ที่ได้รับการตอบรับจากเหล่าแฟนๆมากที่สุดคือ โพสต์ที่ได้เผยแพร่ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งเป็นรูปของเขาและครอบครัว ขณะกำลังฉลองวันเกิดครบรอบ 35 ปี โดยมีคนกดไลค์มากกว่า 14.3 ล้านไลค์

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.statista.com/…/most-followers-instagram/

.

บุคคลที่สวย-หล่อมากที่สุดที่ในปี 2020

บุคคลที่สวยที่สุดในปี 2020 ได้แก่ Yael Shelbia และ บุุคคลที่หล่อที่สุดในปี 2020 ได้แก่ Felix Kjellberg จัดอันดับโดย TC Candler

Yael Shelbia สาวอิสราเอลวัย 19 ปี อาชีพนางแบบ นักแสดง และทหาร ได้ถูกจัดเป็นสาวที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก ประจำปี 2020 และเธอมีความสูง 174 เซนติเมตร สัดส่วนสะโพก 37 นิ้ว เอว 24 นิ้ว จุดเริ่มต้นของอาชีพนางแบบมาจากการอัพโหลดภาพลงบนอินสตาแกรมจนทำให้เธอโด่งดังมีชื่อเสียง ส่วนผลงานชิ้นเอกคือ ถ่ายงานให้กับ KKW Beauty ผลิตภัณฑ์ความงามของ Kim Kardashian และที่ฮือฮานั่นก็คือ เธอได้เข้าร่วมกองทัพอากาศอิสราเอลตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2020

และอันดับที่สองก็น่าปลาบปลื้มเอามากๆ เพราะเป็นสาวชาวไทยที่โด่งดังในตอนนี้อย่าง ลิซ่า BLACKPINK มาแรงจริงๆคนนี้

ในส่วนของ Felix Kjellberg หนุ่มสวีเดนวัย 31 ปี ที่มีอาชีพเป็นนักแสดงตลกเว็บไซต์และเป็นวีดีโอโปรดิวเซอร์ และมีชื่อในแวววงว่า “PewDiePie” ซึ่งช่องบนยูทูปของเขามียอดคนติดตามมากถึง 108 ล้านคนจากทั่วโลก และในปี 2016 นิตยสารไทม์ได้จัดให้เขาเป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกอีกด้วย 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.youtube.com/channel/UCjM2lPMHgNroIqQj9jX7rFw

.

รายได้ภาพยนตร์ที่มากที่สุดในปี 2020

The Eight Hundred เป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้มากที่สุดในปี 2020 ซึ่งมีรายได้มากกว่า 425 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

The Eight Hundred หรือ นักรบ 800 เป็นภาพยนตร์สงครามเกี่ยวกับวีรกรรมอันกล้าหาญของกองทัพทหารจีนจำนวน 800 คน ที่โลกต้องจดจำจากการโดนห้อมล้อมด้วยศัตรูในสมรภูมิสงครามเดือดระหว่างประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น ในปี 1937 ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาวทั้งหมด 147 นาที และถือว่าเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่แห่งปีของวงการภาพยนตร์จีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยทุนสร้างสูงถึง 80 ล้านเหรียญฯ

แต่กว่าจะประสบความสำเร็จได้ The Eight Hundred ก็มีอุปสรรคเกิดขึ้นเมื่อถูก “คณะกรรมการภาพยนตร์แห่งชาติจีน” สั่งห้ามฉายมาแล้วหนึ่งรอบ สาเหตุเป็นเพราะบทภาพยนตร์บางส่วนมีเนื้อหาเกี่ยวกับ “สาธารณรัฐจีน” หรือ “ก๊กมินตั๋ง” ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปกครองจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จนทำให้ต้องมีการแก้ตัวหนังกว่า 1 ปี ก่อนจะเลื่อนฉายอีกครั้งเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ส่วนภาพยนตร์ที่สร้างรายได้ภาพยนตร์มากที่สุดในปีนี้ อันดับสอง ได้แก่ Bad Boys For Life คู่หูขวางนรก ตลอดกาล ที่ทำรายได้ไว้ที่ 424 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.hatsuko-movie.com/archives/1422

.

แอปพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2020

Zoom เป็นแอปพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2020 จัดอันดับโดย Apple App Store

แอปพลิเคชั่น Zoom เป็นซอฟต์แวร์การประชุมทางวิดีโอในรูปแบบออนไลน์ คิดค้นโดยหนุ่มจีน ‘Eric Yuan’ และผลิตออกมาเมื่อ 9 ปี ก่อนซึ่ง Zoom มีความพิเศษหลายอย่างเช่น ไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถ share หน้าจอได้ และสามารถมีเข้าร่วมประชุมได้ถึง 100 คน เป็นต้น

จะพูดว่าโควิด-19 ทำให้ Zoom เป็นที่นิยมก็คงจะไม่ผิด เพราะว่ากระแสของแอปฯนี้ก่อนหน้าจะมีการระบาดอย่างหนักนั้นไม่ค่อยโด่งดังสักเท่าไหร่ แต่พอมีการระบาดจนทำให้แต่ละประเทศต้องทำการล็อกดาวน์ให้ผู้คนอาศัยอยู่บ้านและ Work from Home แอปฯ Zoom ก็กลายมาเป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นสำคัญของหลายบริษัททั่วโลกที่นำมาใช้ในการประชุมงานเพราะใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน จนทำให้มียอดดาวน์โหลดใน Apple App Store มากที่สุดในปีนี้

มีสถิติออกมาว่า ยอดดาวน์โหลด Zoom จากเดือนพฤศจิกายน 2563 อยู่ที่ 13 ล้านครั้ง และในปัจจุบัน Zoom มีผู้เข้าใช้งานมากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลกต่อวัน ซึ่งมีผู้เข้าใช้มากเพิ่มขึ้นกว่า 30 เท่าจากเดือนธันวาคมปี 2019

ส่วน Eric Yuan เจ้าของ Zoom ก็กลายเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 274 ของโลก ซึ่งมีทรัพย์สินสุทธิรวม 5.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวัย 50 ปี เป็นที่เรียบร้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.fastcompany.com/…/these-were-the-most…
https://positioningmag.com/1270996

.

เกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2020

PUBG Mobile เป็นเกมมือถือที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2020 โดยสร้างรายได้ไปมากกว่า 7.8 หมื่นล้านบาท จัดอันดับโดย Sensor Tower

Playerunknown’s Battlegrounds หรือ PUBG Mobile เกมออนไลน์สัญชาติเกาหลีใต้แนว Battle Royal ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่เกมเมอร์ รูปแบบของเกมคือ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักรบในสนามรบขนาดใหญ่ที่ต้องเอาชีวิตรอดเป็นคนหรือทีมสุดท้ายจากทั้งหมด 100 คน

รายได้ของ PUBG ในปีนี้ถือว่าเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 64.3 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ส่วนปัจจัยหลักที่ทำให้เกมนี้มีรายได้สูงขนาดนี้เป็นเพราะ Season Pass ที่ทำออกมาขาย ซึ่ง Season Pass คือ การจ่ายเงินซื้อล่วงหน้าให้ผู้เล่นได้ทำภารกิจระหว่างเล่นเกมเพื่อได้ไอเท็มดีๆภายในเกมและเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.sportskeeda.com/…/news-pubg-mobile-becomes…

.

ยอดวิว Youtube มากที่สุดในปี 2020

เพลง Baby Shark นับว่าเป็นวีดีโอที่มียอดวิวบน Youtube มากที่สุดในปี 2020 ที่มีคนเข้าชมเป็นจำนวน 7.5 พันล้านครั้ง

Baby Shark เพลงเต้นที่ถูกแต่งขึ้นมาไว้สำหรับเด็กเพื่อเสริมและพัฒนาการ แต่ดันไปติดหูในหมู่วัยรุ่นและผู้ใหญ่หลายๆคนอีกด้วย ซึ่งเพลงนี้แต่งขึ้นโดย Pinkfong และเผยแพร่ครั้งแรกผ่านช่องทาง Youtube ในปี 2016 แต่เมื่อไม่นานมานี้ เพลงเด็ก จังหวะสนุกอย่าง Baby Shark ก็ได้ทุบสถิติขึ้นแท่น ‘วีดีโอที่มียอดเข้าคนดูมากที่สุดในโลก’ โดยได้โค่นเพลงละตินป็อปสุดอย่าง ‘Despacito’ ของ Luis Fonsi ft. Daddy Yankee ไปเป็นที่เรียบร้อย และทาง theverge.comได้ออกมาคาดว่า ที่ยอดสามารถพุ่งแซง Despacito ได้ เป็นเพราะโควิด-19 ที่ทำให้เด็กๆต้องอยู่บ้านกันเป็นเวลานาน

ทางช่อง Pinkfong! Kids’ Songs & Stories ยังได้เผยข้อมูลด้วยว่า คำว่า “Baby Shark Dance” ถูกค้นหาเฉลี่ย 31 ครั้ง ต่อวินาที จากผู้ใช้งานทั่วโลก และประเทศที่มีคนเข้าชมมากที่สุดได้แก่ สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย และบราซิล

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.digitaltrends.com/…/most-viewed-youtube…/
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906095

.

ประเทศที่คนติดเชื้อ Covid-19 มากที่สุดในปี 2020

ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีคนติดเชื้อไวรัส Covid-19 มากที่สุดในปี 2020 ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อมากกว่า 19.7 ล้านคน และคร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 3.41 แสนราย

นับตั้งแต่มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ครั้งแรกในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ของประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2020 ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 3 ล้านคนไม่เวลาไม่ถึงสี่เดือน ส่วนผู้ติดเชื้อรายแรกในสหรัฐฯ เป็นชายวัย 30 ปี จากสโนโฮมิชเคานตี รัฐวอชิงตัน ซึ่งได้รับการยืนยันโดย CDC เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2020 ที่ได้เดินทางมาจากนครอู่ฮั่นมายังท่าอากาศยานนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคมา ในวันที่ 15 มกราคม

และในวันที่ 27 มีนาคม 2020 มีการยืนยันจากศูนย์ Center for Systems Science and Engineering (CSSE) ว่า สหรัฐฯกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในโลก เนื่องจากการควบคุมสถานการณ์การระบาดเชื้อไวรัสที่ไม่สู้ดีนัก และมีการระบาดมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และได้แซงหน้าประเทศจีนไปในที่สุด

ส่วนประเทศที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในปี 2020 อันดับที่สอง ได้แก่ ประเทศอินเดีย ซึ่งตอนนี้มียอดอยู่ที่ 10.3 ล้านคน และเสียชีวิตกว่า 1.49 แสนราย

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://news.google.com/covid19/map?hl=th…
https://www.infoquest.co.th/2020/10266

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: