Connect with us

News

พาผู้เชี่ยวชาญตัวจริง เปิดทักษะความเป็นผู้นำ ใน The Pinnacle Leadership Program

Published

on

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย ร่วมกับ DURIAN CORPORATION ผู้นำด้านการสร้างหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงของไทย ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญตัวจริงแต่ละด้านทั้งบุคลิกภาพ, ศาสตร์ด้านตัวเลข และการสร้างแบรนด์ มาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ณ โรงแรมแลงคาสเตอร์

คุณบอม โอฬาร วีระนนท์ กรรมการหลักสูตรและผู้ร่วมก่อตั้ง
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จํากัด

The Pinnacle Leadership Program by L-NET (PLP) หลักสูตรวิทยาการพัฒนาผู้นำระดับสูงอย่างยั่งยืน (วพส.) เกิดจากความร่วมมือของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่มีความเข้มแข็งทางด้านวิชาการพร้อมกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ และ บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด (DURIAN) ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างระบบนิเวศน์นวัตกรรม และการบริหารจัดการหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง ที่มีประสบการณ์ทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ ร่วมกันพัฒนาหลักสูตร PLP ซึ่งประกอบไปด้วย 6 Modules หลักในการเรียนรู้ ที่ออกแบบเนื้อหาเฉพาะเพื่อพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นสุดยอดผู้นำที่เป็นตำนาน เป็นผู้บริหารระดับแนวหน้าของประเทศ พร้อมด้วยการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์จริงจากเหล่าผู้นำระดับสูง จากหลากหลายแวดวง

คุณลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม
ผู้ก่อตั้งสถาบันสอนบุคลิกภาพ Muse By Metinee
นักแสดงและนางแบบแถวหน้าของเมืองไทย

โดยช่วงแรกได้รับเกียรติจาก คุณลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม ผู้ก่อตั้งสถาบันสอนบุคลิกภาพ Muse By Metinee นักแสดงและนางแบบแถวหน้าของเมืองไทย มาพูดในหัวข้อ “You are the Future by Muse by Metinee” พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่สมัยที่เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1992 จนเป็นลูกเกด เมทินี ในปัจจุบันนี้

Image is Everything

คุณลูกเกด เผยว่าภาพลักษณ์คือสิ่งที่สำคัญ เพราะเรามีเวลาเพียง 7 วินาทีแรกเท่านั้นที่ทำให้ผู้ที่พบเห็นประทับใจที่ดีได้ โดย First Impression มีทั้งการยิ้ม การทักทาย การแนะนำตัวเอง การพูดแบบมั่นใจชัดเจน การใช้สายตา รวมถึงบุคลิกภาพที่ดูดี คุณลูกเกดกล่าวไว้ว่า “ไม่ว่าเหนื่อยหรือเพลียแค่ไหนควรจะมีบุคลิกที่ดี และบุคลิกที่ดีนั้นแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ ความเป็นผู้นำ และความเป็นมืออาชีพ” พร้อมทั้งได้ให้ผู้เข้าร่วมหลักสูตรทุกคนได้มีโอกาสในการ Workshop การเดินอย่างสง่าแบบผู้นำ ทั้งยังได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากคุณลูกเกดอีกด้วย

คุณแมน การิน วราภัสร์ นักออกแบบตัวเลข

และอีกเซคชั่นทรงคุณค่า พบกับคุณแมน การิน วราภัสร์ นักออกแบบตัวเลข มาแบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อ “องค์ประกอบความสำเร็จของผู้นำ ด้วยศาสตร์แห่งตัวเลขและสี” โดยจุดเริ่มต้นความสนใจศาสตร์ด้านตัวเลขของคุณแมนนั้นเกิดจากการเก็บข้อมูลตัวเลขจากทะเบียนรถที่เกิดอุบัติเหตุแล้วนำมาประมวลผลลงข้อมูลดาต้า เพื่อวิเคราะห์ออกมาว่าตัวเลขใดที่เกิดอุบัติเหตุเยอะที่สุด แล้วชี้ให้เห็นว่าตัวเลขแต่ละตัวนั้นสามารถบอกเล่าเรื่องราวได้

ความต้องการของมนุษย์กับตัวเลข

คุณแมน ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับพลังของตัวเลขที่จะช่วยเสริมในด้านต่าง ๆ ตัวอย่าง หากต้องเสริมเรื่องการเงินควรมีเลข 2, 4, 6 และ 8 เข้ามาเกี่ยวข้องรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร ชื่อในโซเชียลมีเดีย  หรืออื่น ๆ ก็ตาม พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึง Luck Number ยกตัวอย่างเลข 15, 24, 36 และ 78 ซึ่งแต่ละเลขจะมีข้อจำกัดเฉพาะแล้วแต่บุคคล

คุณป้อ กรกนก สว่างรวมโชค CEO, SHU GLOBAL

สำหรับเซคชั่นส่งท้ายของวันนี้ได้เชิญ คุณป้อ กรกนก สว่างรวมโชค CEO, SHU GLOBAL มาแบ่งปันในหัวข้อ “SHU The Road to International” ซึ่งคุณป้อ เผยว่าตัวเองได้เริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ปี 2000 สมัยที่ยังเป็นนักศึกษาอยู่ ยอดขายก็เติบโตขึ้นมาเรื่อย ๆ แต่พอช่วง 2014 ที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจทำให้ทุกร้านที่อยู่ในสยาม และแบรนด์ของตัวเองที่กระจุกตัวอยู่ที่สยามยอดขายก็ได้ลดลง เลยทำให้เปลี่ยน Business Model ให้สินค้ากระจายออกไปขายยังที่ห้างอื่น ๆ

ขยายธุรกิจดังไกลระดับ Global

คุณป้อ เผยว่าการที่ SHU นั้นสามารถเป็นที่รู้จักระดับโลกได้นั้นเกิดจาก Paris Hilton ได้เลือกรองเท้าแบรนด์ “SHU” ไปใส่ในงานประกาศผลรางวัล American Music Awards 2020 และหลังจากนั้นทางแบรนด์ก็ได้เริ่มมีการ Collab กับแบรนด์ดังต่าง ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงระดับสากลมากขึ้น เกิดเป็น Collection พิเศษอย่าง SHU x HELLO KITTY, SHU X BARBIE SOFASHOES, SHU X VATANIKA, SHU X THE FACE Thailand, SHU X METINEE และล่าสุดเป็น SHU X THE MANNERS ซึ่งเป็นการ Collab ร่วมกับ The Manners Sisters ราชนิกุลแห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษ พร้อมกันนี้คุณป้อได้ทิ้งท้ายให้เห็นว่าแบรนด์นั้นสำคัญกับธุรกิจ เพราะการที่แบรนด์เป็นที่รู้จักสามารถทำให้เราผ่านวิกฤตมาได้ และทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นได้ด้วยเช่นกัน  

ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่

Website : ThepinnacleDurianCorp

Facebook : The Pinnacle Leadership Program , DurianCorp

#ThePinnacleLeadershipProgram #PLP

#SDUXDURIAN #SDU

#โอฬาวีระนนท์ #DURIAN #Becomealegendaryleader

#เมทินีกิ่งโพยม #การินวราภัสร์ #กรกนกสว่างรวมโชค

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: