Connect with us

News

ANYA MEDITEC ต้อนรับผู้ถือหุ้นใหญ่ วรวุฒิ อุ่นใจ บอม โอฬาร CEO DurianCorp. ร่วมแสดงความยินดี

Published

on

ANYA MEDITEC (อัญยา เมดิเทค) พร้อมเดินหน้าธุรกิจ ขยายตลาดศูนย์บริการด้านสุขภาพเพื่อการนอนหลับ หลังดึงคุณวรวุฒิ อุ่นใจ นักธุรกิจมือฉมังระดับแถวหน้าของประเทศร่วมลงทุน พร้อมผุดกลยุทธ์ขยายตลาด Healthcare เพิ่ม Co-Investors ทั่วประเทศ พร้อมปรับโครงสร้างราคาเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการรับบริการด้านสุขภาพเพื่อการนอนหลับได้มากขึ้น

คุณทักษอร คงคาประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัญยา เมดิเทค จำกัด เผยว่า ปัญหาการนอนไม่มีคุณภาพ เป็นภัยเงียบใกล้ตัว และคือหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ทั้งโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ เช่น เบาหวานความดัน หัวใจ อัลไซเมอร์ และโรคภัยต่าง ๆ อีกมากมาย การนอนไม่มีคุณภาพเป็นปัญหาที่ทุกคนไม่ควรนิ่งนอนใจและไม่สามารถเพิกเฉยได้ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น (OBSTRUCTIVE SLEEP APNEA: OSA) มีการพูดถึงกันมากในปัจจุบัน เนื่องจากพบสถิติตัวเลขอุบัติการณ์ที่เป็นกันมากขึ้น คือ มีตัวเลขประชากรเกือบ 20 % ที่อาจมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้นนี้ ซึ่งข้อมูลจากต่างประเทศพบว่า ประชากรทั้งโลกป่วยเป็นภาวะนี้ประมาณ 1 พันล้านคน หรือประมาณ 14% ของประชากรทั้งโลก ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่เป็นมากขึ้นในปัจจุบันทำให้เราต้องให้เกิดการ screening และ monitoring มากขึ้น

โดย อัญยา เมดิเทค ได้มุ่งเน้นการรักษาเชิง Preventive care ซึ่งเป็นศาสตร์ป้องกันโรค ตั้งแต่เรื่องการนอน ไปจนถึงการดูแลรักษาที่เน้นความร่วมมือกับทีมบริษัทที่มีนวัตกรรมทางการแพทย์ ที่ผ่านมามีการให้บริการ Hotel Sleep Test และที่กำลังได้รับความนิยมนั่นคือ Home Sleep Test โดยผู้เข้ารับบริการสามารถตรวจการนอนหลับของตนเองได้ที่บ้าน จากนั้นในช่วงเช้าสามารถมาให้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับของทางอัญยา เมดิเทค

คุณวรวุฒิ อุ่นใจ หนึ่งในผู้ถือหุ้น บริษัท อัญยา เมดิเทค ได้กล่าวถึงการเข้ามาร่วมลงทุนในธุรกิจนี้ว่า “หลังวิกฤตโควิด-19 คลี่คลาย จนนำมาซึ่งการเปิดประเทศทำให้ผู้คนให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้นจนกลายเป็นเทรนด์สุขภาพ ในปี 2566 ดังนั้น จึงเป็นโอกาสสำหรับประเทศไทยที่จะเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่เพิ่มขึ้น สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาประเทศไทยแลนด์ 4.0 ที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร เป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายกลุ่ม New S-curve ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต โดยการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนา เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ตามความก้าวหน้าทางการแพทย์ ระบบสาธารณสุข และเทคโนโลยีของโลกที่มีการเติบโตขึ้น ซึ่งความก้าวหน้าของบริการทางการแพทย์เหล่านี้จะสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการแพทย์ นั่นจึงเป็นที่มาของการมาร่วมลงทุนดำเนินธุรกิจกับ อัญยา เมดิเทค ในครั้งนี้เพื่อเปิดประตูสู่การขยายธุรกิจ และเพื่อปูทางสู่การผลักดันการแพทย์ใหม่ ๆ และมั่นใจว่าจะทำให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงการรักษาได้ง่ายมากยิ่งขึ้นจากการปรับโครงสร้างราคาและการรุกตลาดตามแผนที่บริษัทฯ ได้วางไว้

ด้านคุณบอม โอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จํากัด ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวร่วมแสดงความยินดี กับเรื่องดังกล่าวพร้อมทั้งเผยว่า ANYA MEDITEC เป็นอีกหนึ่งใน Venture Builder ที่ DurianCorp. ร่วมก่อตั้งและมั่นใจว่า จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ไม่ใช่แค่สร้างกำไร แต่จะสร้างประโยชน์ และสุขภาพที่ดีให้ผู้คนมากมาย ทั้งในไทยและขยายไปนานาชาติได้ในอนาคตอย่างก้าวกระโดด

บอม โอฬาร วีระนนท์ CEO & Co-founder, DURIAN ร่วมแสดงความยินดี กับพี่หมูวรวุฒิ อุ่นใจ และอุ้ม ทักษอร ร่วมกับเหล่ากัลยาณมิตรหลักสูตร 2morrow Scaler

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

#ToJoNews #สำนักข่าวโตโจ้นิวส์ #ANYAMEDITEC

#ทักษอรคงคาประเสริฐ #วรวุฒิอุ่นใจ

#โอฬารวีระนนท์ #DURIAN

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: