Connect with us

Uncategorized

‘ธันวา’ ลั่น ‘การจาบจ้วง’ ไม่สามารถนำมาซึ่งการปฏิรูปได้!

Published

on

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ โฆษกพรรคกล้า ได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟสบุ๊ค ต่อสถานการณ์ความขัดแย้งที่นับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ดังนี้

“ส่วนตัวผมสนับสนุนประชาธิปไตย และอยากเห็นประเทศชาติดีขึ้น แต่..

แทนที่จะเอาแต่จาบจ้วงสถาบัน ผมคิดว่าประชาชนอยากได้ยินม็อบพูดเรื่องปัญหาบ้านเมืองมากกว่า มีตั้งหลายอย่างทั้งคุณภาพชีวิต การทำมาหากิน รวมไปถึงนักการเมืองคุณภาพต่ำ

การร้องตะโกน ชูป้ายหยาบคาย ทำลายทรัพย์สิน นั้นไม่ได้อะไร นอกจากสร้างความเกลียดชัง รอวันม็อบชนม็อบ น่าแปลกคือทั้งที่รู้กลับยิ่งทำ ราวกับอยากให้ถึงจุดแตกหัก

ดังนั้น ผู้ชุมนุมท่านใดที่อยากเห็นประเทศชาติดีขึ้น และไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง ก็ควรแยกตัวออกมาให้ชัดเจน อาจจัดเป็นม็อบใหม่ที่ใช้แต่เหตุผล และรู้จักเคารพสิทธิผู้อื่นในสังคม

..การแสดงออกด้วยความก้าวร้าว แม้จะเชื้อเชิญความเกลียดชังและทำให้สังคมแตกแยกได้ แต่ไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จในการปฏิรูปใดๆได้

ปล.ขอฝากคำถามไว้ว่า ถ้ามีคนมาชี้หน้าด่าบุพการี ด่าศาสนาที่คุณนับถือ หรือด่าคนที่คุณเคารพรัก คุณจะรู้สึกอย่างไร?

ไม่รู้จักเคารพสิทธิผู้อื่นไม่ใช่ประชาธิปไตย! “

ทั้งนี้ในโพสต์ยังกล่าวได้มีการลงรูปเป็นข้อความว่า “ดีชั่วอยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูดที่สวยหรู”

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นสนับสนุนโพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล รวมไปถึงกลุ่มที่สนับสนุนม็อบเพราะไม่พอใจรัฐบาล

ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกันว่ารับไม่ได้กับพฤติกรรมการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยถ้อยคำหยาบคายของกลุ่มผู้ชุมนุมหลายจุด ตามที่ปรากฏตามคลิปบนโซเชียลมีเดีย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: