Connect with us

Sports

เรือใบสีฟ้า เบียดเอาชนะ ทีมสิงโตน้ำเงินคราม ไปได้ 1-0 ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกยิ่งใหญ่

Published

on

หลังจากคว้าถ้วยมาได้ 3 ฤดูกาลล่าสุดติดต่อกัน และคว้าแชมป์มาได้ถึง 5 สมัยใน 6 ฤดูกาลหลังสุด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่ดึกท้ายสุดของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566 ว่าที่แชมป์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี

แม้ว่าเกมส์นัดนี้จะไม่มีผลอะไรให้ลุ้นเเล้ว เนื่องจากแมนฯ ซิตี้ คว้าเเชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากทีมไอ้ปืนโต อาร์เซน่อล พ่ายให้แก่ ทีมเจ้าป่า น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

นัดนี้เจ้าถิ่นส่งตัวสำรองลงทำศึกยกทีมตั้งเเต่นายทวารยันศูนย์หน้า มี ฟิล โฟเด้น, จูเลี่ยน อัลวาเรซ ลงสนามเป็นตัวหลัก

ส่วนทางฝั่งทีมเยือน เชลซี ส่ง ไค ฮาแวร์ตซ์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นคู่กองหน้า

เริ่มครึ่งแรก แม้จะเป็นทีมตัวสำรอง แต่ผู้เล่นเจ้าถิ่น เดินหน้าทำเกมส์บุกกดดันเข้าใส่ทีมเยือนตั้งแต่ต้นเกมส์ เล่นกันมาถึงนาทีที่ 12 แมนฯ ซิตี้ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เวสเล่ย์ โฟฟาน่า จ่ายบอลพลาด โดนตัดบอลได้ โคล พาลเมอร์ จ่ายบอลต่อมาให้ จูเลี่ยน อัลวาเรซ หลุดเข้าไปสับไกยิง ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทีมเยือนจะเริ่มตั้งเกณฑ์บุคคลตัวเองได้บ้างแต่ก็ยังไม่สามารถหาโอกาสเข้าไปยิงประตูที่เสมอได้ จบครึ่งเเรก แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำ เชลซี อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าถิ่นยังเดินหน้าเปิดเกมส์บุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 70 แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ ริยาด มาห์เรซ รับบอลมาแล้วจ่ายบอลต่อไปให้ อัลวาเรซ ซัดบอลเข้าประตูไป แต่เมื่อเช็คภาพจาก VAR กรรมการตัดสินให้เป็นลูกแฮนด์บอลของ ริยาด มาห์เรซ ถูกริบประตูคืน

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทีมเยือนจะหาโอกาสทำเกมบุกขึ้นมาลุ้นทำประตูได้บ่อยครั้งขึ้นแต่ก็ไม่สามารถฝ่าแนวรับอันเหนียวแน่นของเจ้าถิ่นเข้าไปยิงประตูที่ต้องการได้

เมื่อเล่นกันครบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะเชลซีไปได้ 1-0 คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองอย่างยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี เป็นการคว้าแชมป์ 3 ฤดูกาลหลังสุดติดต่อกัน และเป็นการคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 5 จาก 6 ฤดูกาลหลังสุด

นอกจากนี้ทีมเรือใบสีฟ้า ยังมีลุ้นเป็น ทริปเปิ้ลแชมป์ เมื่อยังเหลือรายการลุ้นแชมป์อีก 2 รายการ คือฟุตบอล เอฟเอคัพเเละฟุตบอลยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก

ขอบคุณภาพประกอบจาก
https://twitter.com/ChelseaFC
https://twitter.com/ManCity

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: