Connect with us

Sports

ปืนโตกระบอกแตก ถูกทีมเจ้าป่า เบียดเอาชนะไปได้ 1-0 ฟอเรสต์รอดตกชั้น ถวายพานส่งแชมป์ให้ทีมเรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง

Published

on

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ได้ประตูโทนจาก อโวนิยี่ตั้งแต่ครึ่งแรก แถมสู้สุดฤทธิ์เพื่อรักษาสกอร์เอาไว้ได้จนจบเกมส์ ก่อนจะเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้ 1-0 การันตีการหนีตกชั้นได้สำเร็จ แถมส่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้เถลิงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกหน เป็นสมัยที่ 7

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 37 ของฤดูกาล 2022/23 คู่ดึกสุดท้ายของวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 ทีม “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านสนามซิตี้ กราวนด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมรองจ่าฝูง

เจ้าถิ่นส่ง ไตโว อโวนิยี่ ยืนเป็นหน้าเป้า มีมอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ ดานิโล่ คอยเสริมเกมส์รุกในแดนหน้า

ส่วนทีมเยือน ส่งบูกาโย่ ซาก้า, เกเบรี่ยล เฌซุส, เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็น 3 ประสานในแดนหน้า

เริ่มครึ่งแรก เจ้าถิ่นเปิดฉากเดินหน้าทำเกมส์บุกเข้าใส่ทีมเยือนตั้งแต่ต้นเกมส์ เกมส์ดำเนินมาถึงนาทีที่ 19 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะทำเกมส์บุกสวนกลับ มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ พาบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะเปิดยอลต่อไปให้ไตโว อโวนิยี่ สับไกยิงบอลผ่านมือสวนตัว อาร่อน แรมสเดล นายทวารทีมปืนโตเข้าประตูไป

โดยในช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือน โหมเกมส์บุกอย่างหนัก มีโอกาสลุ้นทั้งประตูตีเสมออยู่ 2-3 หนแต่ก็ยังไม่ได้ประตูที่ต้องการ เมื่อเล่นกันจนหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก เจ้าถิ่นยังคงขึ้นนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เปิดเกมส์บุกอย่างหนัก หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ ทีมเจ้าถิ่น เล่นเกมส์รับกันได้อย่างเหนียวแน่น ทีมเยือนแม้จะครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ไม่สามารถทวงประตูที่ต้องการได้

หมดเวลาการแข่งขัน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทำเซอร์ไพรส์ พลิกล็อคเอาชนะ รองจ่าฝูง อาร์เซน่อล ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 คว้าสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 37 แต้ม จาก 37 นัด รอดจากการตกชั้นแน่นอนแล้ว

จากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ของ อาร์เซน่อล หลังจากลงเตะไป 37 นัด มี 81 คะแนน ในขณะที่ทีมจ่าฝูงลงเตะน้อยกว่า 2 นัดแต่มีแต้ม 85 คะแนน ทำให้อาร์เซน่อล ไล่ตามไม่ทัน หมดโอกาสลุ้นแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถป้องกันแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็จอีกครั้ง โดยเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 7 ของแมนฯ ซิตี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://twitter.com/ManCity/ https://twitter.com/Arsenal/ https://twitter.com/NFFC/

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: