Connect with us

Sports

สาวไทยคืนฟอร์ม ตบเอาชนะทีมสาวๆจากแดนโสมขาว 3 เซตรวด

Published

on

ทีมสาวไทยปิดแมตช์สุดท้าย ในการแข่งขันวอลเล่ย์บอล เนชั่นส์ลีก 2023 ในช่วงสัปดาห์แรกด้วย 3 คะแนนเต็ม ทำแแต้มสะสม 7 คะแนน รั้งอันดับ 14 ของโลก

หลังจากแมตซ์ก่อนหน้านี้ ทีมสาวไทยพ่ายทีมนักตบสาวจากโปแลนด์ มา 3 เซตรวด เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย มีคิวลงดวลกับสาวๆนักตบจากแดนโสมขาว เกาหลีใต้

โดยนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ลงสนามเป็นแมตช์ที่ 4 โดยในแมตช์นี้ ทีมสาวไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะทีมสาวเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 25 ของโลกไปได้ 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 25-17, 28-26, 25-21 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมเป็น 7 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ชั่วคราวของตาราง ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 รอบแรก สัปดาห์แรก ของกลุ่ม 1 นัดสุดท้าย ณ เมืองอัลตัลยา ประเทศตุรกี

เกมส์ในแมตช์นี้ ทีมสาวไทยใช้ผู้เล่น 6 คนแรก
ชุดเดิม ตั้งแต่แมตช์แรกที่เจอ อิตาลี ประกอบด้วย เพียว-อัจฉราพร คงยศ, บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์, บุ๋มบิ๋ม-ชัชชุอร โมกศรี, เตย-หัตถยา บำรุงสุข, แนน-ทัดดาว นึกแจ้ง, เซ็ตเตอร์ ชมพู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์, ลิเบอโร่และกัปตันทีม แป้น-ปิยะนุช แป้นน้อย

เกมส์ในเซตแรก ด้วยเกมส์รับที่เหนียวแน่น และเกมส์รุกที่เฉียบขาด ทำให้ทีมสาวไทยเอาชนะในเซตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 25-17

เกมส์ในเซตที่สอง ทีมสาวเกาหลีใต้ มีเกมส์รับที่เหนียวแน่นขึ้น ในขณะที่ทีมสาวไทยเองก็เล่นพลาดเองบ่อย แม้จะทำคะแนนนำไปก่อนในช่วงแรก แต่ทีมสาวเกาหลีใต้ก็ฮึดสู้ จนทำแต้มตามมาได้ติดๆและพลิกมาได้เซตพ้อยส์ไปก่อน ที่ 24-23 แต่ทีมนักตบลูกยางสาวไทยก็ไม่ยอมแพ้ ไล่ตามบี้จนถึงดิวส์ ก่อนที่ในท้ายที่สุด พิมพิชยาและทัดดาว จะช่วยกันบล๊อคลูกตบของทีมสาวๆจากเกาหลีใต้ ทำให้ทีมสาวไทย พลิกกลับมาเอาชนะไปได้ในเซตที่สอง ด้วยสกอร์ 28-26 เก็บเซตขึ้นนำไปก่อน 2-0 เซต

เกมส์ในเซตที่สาม ทีมนักตบสาวจากเกาหลีใต้ ลงสนามด้วยความมุ่งมั่นมากกว่าเดิม เป็นฝ่ายทำคะแนนออกนำห่างไปก่อน 10-6 แต่ทีมนักตบสาวไทย ค่อยๆทำคะแนนไล่ตามจนมาตีเสมอได้ที่ 20-20 ก่อนจะเร่งทำแต้มแซงเอาชนะไปได้ในช่วงท้ายเกมส์ ด้วยสกอร์ 25-21 เก็บชัยชนะไปได้ 3 เซตรวด

จบการแข่งขันในสนามแรกที่ตุรกี ทีมนักตบสาวไทยลงนาม 4 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 2 แมตช์ เก็บไปได้ 7 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนน ไปรอลุ้นกันอีกครั้ง ในการแข่งขันสัปดาห์ถัดไป ณ กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล

โดยในสัปดาห์ที่ 2 ของกลุ่ม 4 ทีมนักตบสาวไทย จะลงสนามพบกับทีมสาว เยอรมนี สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย และโครเอเชีย โดยในนัดแรกของสัปดาห์ที่สอง ทีมสาวไทยมีคิวลงดวลกับทีมสาวๆ จากแดนอินทรีเหล็ก เยอรมนี ในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 นี้ เวลา 03.30 น.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: