Connect with us

Sports

ทีมสาวไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะ แคนาดา ไปได้ 3-0 เซต

Published

on

มด วิภาวี แจ้งเกิดเต็มตัว กดไป 18 แต้ม

การแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ณ สนาม อันตัลยา สปอร์ต ฮอลล์ ประเทศตุรกี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงสนามเป็นแมตช์ที่ 2 ของกลุ่ม 1 โดยนัดนี้พบกับ ทีมนักตบสาวจาก แคนาดา ทีมอันดับ 14 ของโลก

จากสถิติในการพบกันของคู่นี้ 4 แมตช์หลังสุด
ทีมสาวไทย เอาชนะไปได้ 3 หน ส่วนทีมสาวแคนาดา เอาชนะไปได้ 1 นัด โดยก่อนหน้านี้
ทีมสาวไทย พ่าย อิตาลี แชมป์เก่า 2-3 เซต ส่วน แคนาดา ก็พ่าย โปแลนด์ มา 2-3 เซต เช่นกัน

เกมส์ในแมตช์นี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล
จัดผู้เล่น 6 คน ชุดแรกลงสนาม ประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, วิภาวี ศรีทอง, หัตถยา บำรุงสุข, ชัชชุอร โมกศรี, พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม ทำหน้าที่ตัวรับอิสระ

เกมส์ในเซตแรก ในช่วงต้นเกมส์ ทั้งสองทีม ยังเล่นได้อย่างสูสี แต้มยังไม่ห่างกันนัก แต่เมื่อถึงช่วงกลางเกมส์ ทีมสาวไทย เริ่มทำแต้มได้ต่อเนื่อง ก่อนจะขึ้นนำห่าง และเอาชนะไปได้ในเซตแรกด้วยสกอร์ 25-17 ทำให้ทีมสาวไทยเก็บไปได้ก่อน 1-0 เซต

เกมส์ในเซตที่สอง ทีมสาวไทยเริ่มต้นเกมส์ได้ดี เก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ ตั้งแต่ต้นเกมส์ แต่ช่วงท้ายเกมส์ ทีมสาวแคนาดา ฮึดสู้ ทำแต้มไล่ตามมาตีเสมอ จนถึงดิวที่ 24-24 ก่อนที่ท้ายสุด ทีมสาวไทย จะมาเก็บ 2 แต้มสุดท้าย เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 26-24 ทีมสาวไทยขึ้นนำห่างเป็น 2-0 เซต

เกมส์ในเซตที่สาม ทีมสาวแคนาดา เริ่มต้นเกมส์ได้ดีกว่า เก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง จนช่วงกลางเกมส์ ทีมสาวไทย กลับมาเล่นได้เข้าฟอร์ม เกมส์รุกเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ ส่วนเกมส์รับก็เหนียวแน่นเสียบอลยาก และพลิกแซงกลับมาขึ้นนำในช่วงท้ายเกมส์ ก่อนจะเก็บชัยชนะในเซตนี้ไปได้ด้วยสกอร์ 25-21

จบเกมส์ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ ทีมนักตบสาวจาก แคนาดา ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-17, 26-24, 25-21 คะแนน

โดยในแมตซ์นี้เป็นการแจ้งเกิดเต็มตัวของ “มดคันไฟ” ตัวใหม่ ของทีมนักตบสาวไทย มด วิภาวี ศรีทอง ซึ่งโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเป็นที่ประทับใจทั้งในเกมส์รับและในเกมส์รุก เป็นผู้ทำแต้มสูงสุดในนัดนี้แซงหน้ารุ่นพี่ไปถึง 18 แต้ม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วอลเล่ย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 นัดต่อไป ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงของไทย จะลงสนามในนัดที่ 3 ของสัปดาห์แรก โดยจะไปพบกับทีมชาติ โปแลนด์ ในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
https://twitter.com/volleythai/

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: