Connect with us

Sports

ปิดจ็อบ แมนฯยูไนเต็ด ทำผลงานได้ตามเป้า เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไป 4-1 คว้าสามแต้มขยับแซงนิวคาสเซิ่ล ขึ้นอันดับ 3

Published

on

ตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่แน่นอนแล้ว

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 เป็นเกมส์นัดตกค้างของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี

เกมส์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเพียง 1 แต้ม ก็จะตีตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในทันที เจ้าถิ่นจัดชุดใหญ่ลงทำศึก ส่ง อองโตนี่ มาร์กซิญาล ลงยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า มี อันโตนี่ , บรูโน่ เฟอร์นันเดส และ เจดอน ซานโช่ คอยสนับสนุนเกมส์รุกในแดนหน้า

ส่วนทางฝั่งทีมเยือน ซึ่งผลงานกำลังย่ำแย่ ส่ง
โนนี่ มาดูเอเก้ , ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มิไคโล มูดริค เป็น 3 ประสานเกมส์รุกในแดนหน้า

เริ่มครึ่งแรก เล่นกันไปได้แค่ 6 นาที เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะ ได้ลูกฟรีคิก คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดบอลรอยโด่งเข้ามาหน้าปากประตู คาเซมิโร่ เทคตัวขึ้นโหม่งเน้นๆ ส่งบอลเสียบคานเข้าไปตุงตาข่าย

Photo by Naomi Baker/Getty Images)

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก อันโตนี่ ได้รับบาดเจ็บ
ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ส่วนทีมเยือนแม้จะมีโอกาสพาบอลขึ้นมาลุ้นทำประตูตีเสมอได้ แต่ก็ไม่ดีพอที่จะเป็นประตูที่ต้องการ

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 45+6 เจ้าถิ่นมาได้ประตูนำห่าง เป็น 2-0 จากการทำเกมส์บุกขึ้นหน้า คาเซมิโร่ จ่ายบอลทะลุช่องส่งไปให้ เจดอน ซานโช่ พาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายบอลตัดออกไปทางซ้ายให้ อองโตนี่ มาร์กซิญาล วิ่งมายิงบอลเข้าประตูไป หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำ 2-0

เริ่มครึ่งหลังถึงแม้ทีมเยือน เชลซี จะเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าแต่ทีมเจ้าถิ่นฉวยโอกาสเล่นเกมส์บุกสวนกลับได้แบบมีลุ้น นาทีที่ 71 เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ทำฟาล์ว ไปเตะสกัดบรูโน่ ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการเป่าให้เป็นลูกจุดโทษของทีมเจ้าถิ่น บรูโน่ สังหารจุดโทษด้วยตัวเอง ซึ่งก็ยิงเข้าประตูไป ไม่พลาด เจ้าถิ่นได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0

อีก 5 นาทีถัดมา เวสลี่ย์ โฟฟานา จ่ายบอลพลาดที่หน้าปากประตูตัวเอง บรูโน่ ฉกบอลมาได้แล้วจ่ายต่อไปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เลี้ยงบอลหลบนายทวารของทีมเยือน เข้าไปยิงประตู โดยในจังหวะแรก เกป้า ยังป้องกันลูกยิงเอาไว้ได้ แต่แรชฟอร์ด ตามมายิงซ้ำ ส่งบอลเข้าเป็นกองที่ก้นตาข่าย เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำห่างเป็น 4-0

Photo by Ash Donelon/Manchester United via Getty Images

ท้ายเกมส์ ในนาทีที่ 89 เชลซี มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ เฌา เฟลิกซ์ เลี้ยงพาบอลขึ้นมาจากกลางสนาม ก่อนจะสับไกยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งหนีมือ ดาบิด เด เกอา เข้าประตูไป

เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปแบบขาดลอย 4-1 คว้าสามคะแนน มีเพิ่มเป็น 72 แต้ม ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง การันตีตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่ เชลซี พ่ายแพ้ในพรีเมียร์ลีกมา 2 เกมส์ติดต่อกัน มี 43 คะแนน รั้งอันดับ 12 ของตาราง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: