Connect with us

Sports

“ธีระ-นันทวัฒน์”คว้าแชมป์ 2 สนามรวด เมื่อมาถึงครึ่งทาง ของการแข่งขัน วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023

Published

on

ธีระ เสร็จธุระ กับ  นันทวัฒน์ สิงห์อุไร คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ระดับโปรเรือนั่งและยืน เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023″ สนามที่ 2 ที่สำนักงานกรมชลประทานที่ 5 บึงหนองสำโรง จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 66

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023″ สนามที่ 2 จาก 4 สนาม ของฤดูกาลมาสร้างความมันส์บนผืนน้ำกันที่ สำนักงานกรมชลประทานที่ 5 บึงหนองสำโรง จังหวัดอุดรธานี การแข่งขันวันตัดสินแชมป์เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566  เป็นเกมส์ที่ลุ้นกันอีก 2 โมโตสุดท้าย จาก 3 โมโต ของรุ่นระดับมืออาชีพ 4 รุ่น ที่เป็นรุ่นสุดยอดของโลก โดยมีนายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานในพิธีปิด และมอบรางวัล

รุ่นที่แฟนเจ็ตสกีให้ความสนใจมากที่สุด ในเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก เป็นรุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ที่มีนักแข่งชั้นนำของไทยลงสนามกันพร้อมหน้าพร้อมตา โดยเข้าสู่เกมโมโต 2 เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบันทะยานออกนำอย่างมั่นใจ ตามด้วย ธีระ เสร็จธุระ และเพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่เป็น 3 ตัวเต็ง

แต่เมื่อเกมส์การแข่งขันผ่านไปสักระยะ ธีระ เร่งแซงขึ้นที่ 1 รวมทั้งเรือของ เลิศพงศ์ มีปัญหา ทำให้ ธีระ เข้าที่ 1 เป็นโมโตที่ 2 ติดต่อกัน เพิ่มพล เข้าที่ 2 และ ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ เข้าที่ 3 ส่งผลให้ในโมโตสุดท้าย ธีระ ซึ่งตุนเอาไว้ 120 คะแนนเต็ม มีคะแนนนำค่อนข้างลอยลำ และสามารถทำเพอร์เฟคเกมส์ เข้าที่ 1 ในโมโตสุดท้าย คว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกันไปแบบ เต็มแม็กซ์ 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ เพิ่มพล 159 คะแนน อันดับ 3 อรรถพล คุณสา 121 คะแนน

ด้านเรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์ประเทศไทย ก็ยังไม่มีแผ่ว เมื่อกลับมาลงสนามโมโต 2 นำเรือออกนำจนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 อีกโมโต มี 120 คะแนนเต็ม นำห่าง มุสตาน มิน นักแข่งจาก กัมพูชา และ ธนวินท์ โมลี แบบสบายๆ

ก่อนโมโตสุดท้าย อันดับยังออกมาเหมือนเดิมโดย นันทวัฒน์ เข้าที่ 1 ทำแต้มนำขาดลอย คว้าแชมป์สนามนี้ไป 180 คะแนนเต็ม เป็นแชมป์สนามที่ 2 ติดต่อกัน รองแชมป์ มุสตาน มิน 169 คะแนน และอันดับ 3 ธนวินท์ 144 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ต้องลุ้นชิงดำกันถึงโมโตสุดท้าย เมื่อ ธนภัทร ทิพย์ประไพ ผู้ชนะโมโตแรกพลาดตกน้ำเข้าที่ 4 ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ พลิกมาเข้าที่ 1 ตามด้วย กีรติกร ผิวงาม และ ธีรภัทร มีชัย โมโตสุดท้าย จึงเป็นการชิงแชมป์กันของ ธภัทรวัฒน์, ธนภัทร และ ธีรภัทร

ในโมโตชิงดำ ธภัทรวัฒน์ ออกนำก่อนตามด้วย ธีรภัทร และ กีรติกร และอันดับไม่เปลี่ยนแปลงจนครบรอบ ธภัทรวัฒน์ จึงได้แชมป์สนามนี้ไป 168 คะแนน รองแชมป์เป็น ธีรภัทร 154 คะแนน และอันดับ 3 ธนภัทร 142 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) ธีรภัทร มีชัย ฟอร์มดีที่สุดในสนามนี้เข้าที่ 1 ได้ทั้ง 3 โมโต คว้าแชมป์ไปแบบ 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์เป็น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทย 149 คะแนน และอันดับ 3 อริยวัฒน์ หล้าหีบ 142 คะแนน

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
@ Jet Ski Pro Tour – Thailand

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: