Connect with us

Sports

สเปอร์ ยิ้มออก แฮร์รี่ เคน ยิงประตูช่วงทดเจ็บในครึ่งแรก เป็นประตูชัย พา สเปอร์ส บุกมาคว้าชัยโดยเฉือน ฟูแล่ม ได้ถึงถิ่น 1-0

Published

on

ทีม”ไก่เดือยทอง” ทำแต้มไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เหลือเพียง 3 แต้ม แต่ลงเตะมากกว่าอยู่หนึ่งนัด แฮร์รี่ เคน ทำสถิติยิงประตูทาบ จิมมี่ กรีฟส์ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ด้วยจำนวน 266 ประตู

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ลงสนามเตะกันในช่วงกลางดึกของคืนวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ทีม”เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม เปิดบ้านสนาม คราเว่น ค็อตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของทีมร่วมกรุงลอนดอน ทีม”ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทีมเจ้าถิ่นจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามส่ง อเล็กซานดาร์ มิตโตรวิช ลงยืนหน้าเป้า มี วิลเลี่ยน,อันเดรียส เปเรย์ร่า และ บ็อบบี้ รี้ด คอยสนับสนุนเกมส์รุกในแดนหน้า

ส่วนทางฝั่งทีมเยือนส่ง แฮร์รี่ เคน ลงเยือนเป็น
กองหน้าตัวเป้า มีเดญาน คูลูเซฟสกี้ และ ซน เฮือง-มิน คอยสนับสนุนเกมส์รุกในแดนหน้า

เริ่มครึ่งแรก เจ้าถิ่นครองบอลทำเกมส์บุกกดดันได้ชัดเจนมากกว่า เกมส์ดำเนินมาถึงนาทีที่ 10 เจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูครั้งแรก จากจังหวะที่ มิตโตรวิช ฉกบอลมาจากเท้า ซน เฮือง-มิน แล้วส่งบอลต่อมาให้ เฌา ปาลินญ่า จ่ายต่อไปให้ บ็อบบี้ รี้ด ลองส่งประตูโดยซัดจากระยะไกล บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ อูโก้ ญอริส นายทวารของสเปอร์ส ล้มตัวตะครุบบอลเอาไว้ได้ทัน

เกมส์ยังเป็นของเจ้าถิ่น ซึ่งครองบอลบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสพาบอลเข้าไปลุ้นทำประตูอีก 2-3 หน กว่าที่ทีมเยือนจะตั้งเกมส์บุกของตัวเองได้ ก็ดำเนินมาถึงนาทีที่ 36 ของเกมส์

สเปอร์ ได้โอกาสพาบอลบุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เดญาน คูลูเซฟสกี้ เลี้ยงบอลเลาะริมเส้นขึ้นหน้ามาจนสุดเส้นหลังบอลไปชนโคนเสาธง คูลูเซฟสกี้ จึงไหลบอลกลับมาให้ อีเมอร์สัน โรยัล วิ่งสอดเข้ามาสับไกยิงยัดเสาแรก แบร์นด์ เลโน่ นายทวารเจ้าถิ่น ทุบบอลทิ้งออกหลังไป

ท้ายครึ่งแรก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในนาทีที่ 45 +1 สเปอร์ ทำเกมส์บุกขึ้นมาในแดนของฟูแล่ม ซน เฮือง-มิน จ่ายบอลต่ให้ แฮร์รี่ เคน จับบอลแล้วหักหลบแนวรับของเจ้าถิ่น ก่อนจะสับไกยิง โดยซัดจากระยะไกล ที่บริเวณหัวกระโหลกเขตโทษ บอลพุ่งเสียบข้างเสา เข้าไปกองที่ก้นตาข่าย

หมดเวลา 45 นาทีในครึ่งแรก สเปอร์ ขึ้นนำ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เกมส์ดำเนินมาถึงนาทีที่ 54 สเปอร์ได้ลุ้นประตูจากจังหวะได้ลูกเตะมุม แฮร์รี่ เคน ได้ขึ้นโหม่งจ่อๆ แต่ แบร์นด์ เลโน่ ช่วยเซฟให้เจ้าถิ่นเอาไว้ได้แบบเหลือเชื่อ

เจ้าถิ่นเร่งเครื่องทำเกมส์บุก หวังทวงประตูตีเสมอคืนให้ได้ มีโอกาสพาบอลเข้าไปลุ้นทำประตูอยู่ 2-3 หน แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนมาเป็นประตูที่ไข่แตกได้สำเร็จ

จบเกมส์ สเปอร์ บุกมาเฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ถึงถิ่น 1-0 ทีมไก่เดือยทอง ลงสนามเตะไปแล้ว 21 นัดมี 36 คะแนน ทำแต้มไล่จี้ ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เหลือเพียงแค่ 3 คะแนน แต่สเปอร์ ลงเตะมากกว่าอยู่หนึ่งนัด แฮร์รี่ เคน ทำสถิติยิงประตูทาบ จิมมี่ กรีฟส์ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ด้วยจำนวน 266 ประตู

โดยในนัดหน้า ทีมไก่เดือยทอง ต้องเจอกับงานหนักเมื่อต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมแกร่ง รองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: