Connect with us

Sports

ก่อนฟุตบอล​โลก​รอบ​สุดท้าย​ปี 2018 ที่ประเทศ​รัสเซีย

Published

on

ก่อนฟุตบอล​โลก​รอบ​สุดท้าย​ปี 2018 ที่ประเทศ​รัสเซีย

มาร์คัส แรชฟอร์ด​ กับ คิเลียน เอ็มบัปเป ยังมีความแตกต่างทั้งฟอร์มการเล่น ผลงาน และ ความหวังแห่งอนาคตกันไม่มาก

แต่หลังจากฟุตบอล​โลก​จบลง มาร์ค​ัส แรชฟอร์ด​ วัย 21 ปี เป็นได้แค่เพียงอะหลั่ยของทีมชาติอังกฤษ​

ในขณะที่​ เอ็มบัปเป ตอนวัย 19 ปี กลายเป็น​ดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในสามโลก จากผลงาน 4 ประตู​ และ การทำลายเกมรับคู่แข่งอันตื่นตาตื่นใจ จนพาทีมชาติฝรั่งเศส​เป็นแชมป์​โลก​ พร้อมกับคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่ง​ยอดเยี่ยม​ของทัวร์​นาเมนต์​

ชีวิตของสองกองหน้าดาวรุ่งเริ่มแตกต่างกันไกลลิบขอบฟ้า เอ็มบัปเป กลายเป็นดาวจรัสแสง​แห่งโลกฟุตบอล​ ส่วน แรชฟอร์ด​ เริ่มถูกวิจารณ์​ว่าคงเป็นได้แค่ดาวรุ่งธรรมดาทั่วไป ภาพจำทุกแย่างเห็นแค่เพียงผลงานเพื่อสังคมที่ดี

เอ็มบัปเปในวันนั้นมุ่งหน้าสู่เวิลด์​คลาส ในขณะที่​ แรชฟอร์ด​ กลายเป็นนักสังคมสงเคราะห์​ระดับโลกมากกว่านักฟุตบอล​

ในแมตช์​ยูฟา แชมเปียน​ส์ ลีก 2018/19 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ภาพการปลอบใจของดาวรุ่งที่เก่งที่สุดของอังกฤ​ษที่มีต่อดาวรุ่งระดับ​โลก คือสิ่งที่เรียกความหวังของแฟนบอลปีศาจ​แดงว่านักเตะความหวังของพวกเขากำลังจะ​กลับมา

แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็ยิ่งห่างไกล เอ็มบัปเป พัฒนา​ไปไกลจนกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในทายาทของสองตำนานลูกหนังคู่ปัจจุบัน​ และ เป็นนักเตะที่ร่ำรวยรายได้มากที่สุดในโลกท่ามกลางคำถามถึงความเหมาะสมที่ ปารีส แซงต์​-แชร์ดแมง ประเคนรายได้ระดับมหาเศรษฐี​ให้

แต่พอ เอ็มบัปเป กด 2 ประตู​ กับ 1 แอสซิสต์​ ในเกมยำใหญ่​ใส่โปแลนด์ จนทำให้เขาก้าวขึ้นนำดาว​ซัลโว​ที่ 5 ลูก และ มีจำนวนประตู​เทียบเหล่าตำนานในอดีต

หลายคนที่เคยกังขา หรือ เคยถามหาความเหมาะสม ต่างต้องยอมรับว่าในวินาทีนี้ คิเลียน เอ็มบัปเป คือ นักเตะที่เก่งที่สุดของโลก​ที่กำลังก้าวเข้าไปสู่ระดับที่ คริสเตียโน โรนัลโด​ กับ ลีโอเนล เมสซี ดำรงอยู่มานานนับสิบปี

แน่นอนว่านี่คือจุดที่เพิ่งเริ่มต้น แต่ก็ต้องยอมรับเช่นกันว่าในช่วงวัยเดียวกัน ดาวยิงเต่านินจา น่าจะดีกว่าสองรุ่นพี่ที่กำลังจะกลายเป็นตำนานที่อำลาวงการ

สถิติต่างๆ ในฟุตบอล​โลก​รอบ​สุดท้าย​กำลังรอให้นักเตะวัย 23 ปีทำลายล้าง ไม่ว่าจะดาวยิงสูงสุด​ตลอดกาล, ดาวยิงสูงสุด​ต่อทัวร์นาเมนต์​ หรือ ชาติแรกที่ป้องกันแชมป์โลก​ได้ต่อจากบราซิล​ยุคไข่มุก​ดำ

ทั้งหมดนี้คือจุดเริ่มต้นจากระดับโลกไปสู่ระดับ Great of all time ของ คิเลียน เอ็มบัปเป วัย 23 ปี

ส่วน มาร์ค​ัส แรชฟอร์ด​ ก็กำลังกลับมาจากการหลับไหลไป 2 ฤดูกาล​ ในยุค​ของ เอริก เทน ฮาก เขาเริ่มมีความสุขในสนามอีกครั้ง

รวมทั้งกำลังทำได้ดีพอสมควร​กับบทบาทกำลังเสริม​ของทีมชาติอังกฤษ​ชุดลุยฟุตบอล​โลก​ 2022

3 ประตู​แรกใน​ทัวร์นาเมนต์​ระดับโลก อาจจะทำให้เขาค้นพบจุดเปลี่ยน​ของชีวิต จนทำให้คิดได้ว่าสมควรทำอะไร อยู่อย่างไร เล่นอย่างไร และ เพื่ออะไร

แน่นอนว่า แรชฟอร์ด​ ยังไม่มีอะไรไปเทียบกับ เอ็มบัปเป หรือ นักเตะชั้นนำของโลกในเวลานี้ได้

เขาอาจจะไม่สามารถแบกทีมเหมือนกับที่นักเตะชั้นบอดหลายคนแบกได้ แต่เขาสามารถเป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญ​ของทีมที่ขาดไม่ได้ จนสามารถพาทีมของเขาไปสู่ความสำเร็จ​ระดับสูงได้

โลกแห่งฟุตบอล​กำลังต้อนรับนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนใหม่ และ กำลังอ้าแขนรับการกลับมาของนักเตะที่ค้นพบตัวเองแล้วว่าตนเองคือใคร

#บทความโดยมิสมาต้า

#เพื่อไม่พลาดบทความและข่าวสารดีๆอย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: