Connect with us

Sports

วิว เยาวภา ชวนเชียร์ “พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม” ปะทะ “ลูกหมี PK เวียงจันทน์”

Published

on

เอาใจช่วย“พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม” แชมป์ K-1 เวิลด์กรังปรีซ์หญิงคนแรก ปะทะ  “ลูกหมี PK เวียงจันทน์” แชมป์สาวลาว ในรายการ “Legend FC คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”ทาง ช่อง 8

แฟนกีฬาต่อสู้ได้ลุ้นระทึกกันอีกครั้ง กับการถ่ายทอดสดศึกเลเจ้นด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ (Legend Fighting Championships) ณ ลานอนุเสาวรีย์ ท้าวสุรนารี(ย่าโม) จ.นครราชสีมา ถ่ายทอดสดทาง ช่อง8 The King of Fighting Sport  ที่จะได้พบกับคู่เอก  “พญาหงษ์ อโยธยาไฟท์ยิม” หรือจันทกานต์ มโนบาล วัย 19 ปี (ลูกพี่ลูกน้องลิซ่า แบลคพิงก์) เจ้าของแชมป์ K-1 เวิลด์กรังปรีซ์หญิงคนแรกของประเทศไทยล่าสุด  ในฟอร์มที่เรียกว่าสดมาก หลังกลับจากสู้ศึกที่ประเทศญี่ปุ่น ยังไม่ได้ต่อยไฟท์ไหนอีกเลย งานนี้น้องปุ้มก็ได้ซุ่มฟิตซ้อมกับค่ายมาอย่างหนัก เพื่อกลับมายังเวทีมวยอีกครั้ง จะพบ กับ “ลูกหมี PK เวียงจันทน์” นักมวยสาวดีกรีแชมป์ตัวแทนทีมชาติจากประเทศลาว โดยน้องปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล หรือ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม เผยขอไม่กดดันตัวเอง ทำเต็มที่ นักกีฬามีทั้งแพ้ทั้งชนะ

ก็รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาชกที่เมืองไทยเป็นไฟท์แรก หลังจากได้แชมป์มา ตอนนี้ฟิตซ้อมอย่างหนักเลยค่ะ ทั้งวิ่งทั้งเตะเป้า เตะกระสอบ แล้วก็ปล้ำค่ะ ซ้อมตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 10 โมง  แล้วก็ช่วงเย็น ตั้งแต่บ่าย 3 โมง ถึง 6 โมงเย็นค่ะ การซ้อมก็จะแตกต่างกับการไปชกที่ K1 นะคะ ที่นั่นจะไม่ได้ซ้อมเป็นมวยไทยเต็มรูปแบบ ซ้อมแบบ Kick Boxing แต่ว่า หลังจากกลับมาเราต้องซ้อมมวยไทยเต็มรูปแบบเลย

ถามถึงความถนัดเราก็ถนัดมวยไทยมากกว่าค่ะ เพราะว่าเราชกมาตั้งแต่เด็กจนมาถึงตอนนี้ แต่ Kick Boxing ก็ไม่ได้ยาก เพราะเราผ่านการชกมวยไทยมาก่อน เราแค่ปรับเปลี่ยนเทคนิคนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้ฟิตซ้อมฝึกร่างกายไปเรื่อยเรื่อยค่ะ ส่วนเรื่องเรียนยังดร็อปเรื่องเรียนไว้ก่อน เพราะต้องเตรียมตัวเพื่อกลับไปป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่นภายสิ้นปีนี้อีกครั้งนึง คือเราต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา ถ้าไม่ทำอาจจะเสียตำแหน่งแชมป์ได้ และอาจจะไม่สมหวังไม่ได้เป็นแชมป์ต่อ

ในส่วนไฟท์นี้ มวยเลเจ้นด์เอฟซี จะขึ้นชกกับ ลูกหมี พีเคเวียงจันทน์ ดีกรีแชมป์เทควันโดซีเกมส์จากประเทศลาว ก็ไม่ได้หนักใจอะไร สบายๆ ไม่เกร็งไม่กดดันตัวเอง เพราะเกมกีฬา นักกีฬาก็มีแพ้มีชนะ ไม่ใช่ว่าจะไม่มีใครแพ้ไม่มีใครชนะค่ะ ไอดอลของเราคือพี่แสนชัย กับพี่บัวขาว คือไม่ได้อยากเป็นเหมือนเค้า แต่อยากเก่งเหมือนพี่ๆเค้าก็พอค่ะ ฝากเป็นกำลังใจและช่วยเชื่อหนูด้วยนะคะ หลังจากกลับจากไปชกที่ญี่ปุ่นมา ไฟท์นี้ก็เป็นไฟท์แรกของพญาพงส์ ฝากเชียร์ด้วยนะคะ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: