Connect with us

News

โอกาสธุรกิจนวดสปาไทย เติบโตอย่างก้าวกระโดดในประเทศซาอุฯ

Published

on

มูลค่าตลาดของธุรกิจสปาและนวดแผนไทย มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยในปี 2556 มีมูลค่าตลาดเท่ากับ 3,469 ล้านบาท เทียบกับปี 2555 ซึ่งมีมูลค่าตลาดเท่ากับ 3,117 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.27 แต่ส่วนใหญ่เป็น ธุรกิจขนาดเล็กมีพนักงานนวดเฉลี่ยประมาณ 1-5 คน และเมื่อศึกษาความสามารถในการแข่งขันแล้วพบว่า ธุรกิจสปาและนวดแผนไทยเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มในอนาคตที่ดี ทั้งในกลุ่มลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

เป็นธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง พนักงานนวดของไทยมีฝีมือ มีความชำนาญ และเป็นธุรกิจที่ได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของภาครัฐ เพราะสปาและนวดแผนไทย เป็นธุรกิจหนึ่งที่อยู่ในห่วงโซ่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

คุณอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด

คุณอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันในภูมิภาคของตะวันออกกลาง ไม่ว่าจะเป็น  โอมาน บาห์เรน ล้วนมีธุรกิจสปาที่เกิดมากมายในประเทศเหล่านี้ ในขณะที่ซาอุดีอาระเบียซึ่งเป็นประเทศที่ใหญ่ มีประชากรมากมาย ในอดีตแทบไม่มีธุรกิจร้านนวดสปา แม้หลังจากการเปิดประเทศทำให้เกิดการเข้ามาของธุรกิจร้านนวดสปา แต่มีเพียงจำนวนน้อย ยังมีโอกาสสำหรับการธุรกิจอีกเป็นจำนวนมาก

โดยปัจจัย 2 ข้อที่เป็นโอกาสเชิงบวกมาก ๆ คือ การเปิดประเทศของซาอุดีอาระเบีย  และการฟื้นความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและซาอุดีอาระเบีย สิ่งเหล่านี้จะทำให้ธุรกิจนวดสปาไทย ที่ต้องการขยายธุรกิจไปในประเทศซาอุฯ ทำให้การเข้าไปทำธุรกิจเป็นไปได้ไม่ยาก โดยปัจจุบันประเทศบาห์เรนซึ่งมีพื้นที่ขนาดเล็ก กลับมีธุรกิจร้านนวดสปามากกว่า 100 ร้าน ส่วนในซาอุฯ ซึ่งเป็นประเทศขนาดใหญ่นั้นมีโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจที่สูงมาก

เป็นโอกาสอันดีของนักลงทุนไทยที่จะเข้าไปลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยว รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะธุรกิจสปา ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูงในการเติบโต นอกจากนี้ ธุรกิจสปาของไทยกำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ของการให้บริการด้วยวิถีไทย ผสมผสานกับการนำสมุนไพรพื้นบ้านอันเป็นศาสตร์แห่งการบำบัดแบบตะวันออกมาใช้

สำหรับผู้ประกอบการร้านสปาหรือธุรกิจอื่น ๆ ที่ต้องการขยายธุรกิจไปในประเทศซาอุดีอาระเบีย สามารถเข้าร่วมกับเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่นบริษัทผู้จัดงานชั้นนำ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนมายาวนาน 20 ปี เป็นผู้ชำนาญด้านการตลาดตะวันออกกลาง พร้อมให้บริการอย่างครบวงจร

การจัดงานครั้งล่าสุด “Thai Trade Exhibition Saudi Arabia (Riyadh) 2023” ครั้งแรกที่ประเทศซาอุดีอาระเบียเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม การันตีความสำเร็จด้วยการเข้าร่วมของนักธุรกิจ และชาวซาอุดีอาระเบียกว่า 30,000 ราย

สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการบุกตลาดตะวันออกกลาง ในเร็ว ๆ นี้  บริษัทเวก้า จัดงาน Thailand Pavilion at Sheikh Zayed Festival  เทศกาลประจำปี ณ อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่มีผู้เข้าชมทั่วโลกกว่า 2.5 ล้านคน โดยจัดขึ้นในวันที่17 พฤศจิกายน 2566 – 9 มีนาคม 2567 รวม 114 วัน นอกจากนั้นผู้ประกอบการที่อยากเข้าร่วมจัดงานในช่วงเวลาอันสั้น  เวก้าจัดโปรแกรม “คีออส” จัดแสดงสินค้าในเวลา 10 วัน  เรียกได้ว่าเป็นนาทีทองของผู้ประกอบการที่สนใจขยายธุรกิจ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ทดลองจัดแสดงสินค้าในงานที่ยิ่งใหญ่ประจำปีได้เช่นกัน

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วม สามารถสมัครเข้าร่วมงาน ได้ที่

https://linktr.ee/sheikhzayedfestival

ติดตามข่าวสารสำคัญ ๆ ได้ทาง Vega Intertrade & Exhibition  ผ่านช่องทางออนไลน์

Facebook : Vega Intertrade & Exhibition

Youtube : คัมภีร์ธุรกิจอาหรับ (Middle East Business Guru)

Tiktok : Vega Intertrade

#VegaIntertrade&Exhibition #ThailandPavilionatSheikhZayedFestival #เวก้าอินเตอร์เทรดแอนด์เอ็กซิบิชั่น #คัมภีร์ธุรกิจอาหรับ #VegaInter

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: