Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊ค วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พ่อใหญ่ มาแล้ว พร้อมระบุว่า พล.อ.ชวลิต​ ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายชวน​ ​หลีกภัย​ ประธานรัฐสภา​จะประสานพร้อมเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี​ร่วมเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า​ ตนได้รับการติดต่อมาแล้ว​แต่บอกไม่ได้ว่าใครติดต่อมา​ ซึ่งก็รับปากไปว่าจะไปเข้าร่วมเป็นกรรมการด้วย​ ส่วนจะตั้งให้ตนเป็นประธานคณะกรรมการสมานฉันท์หรือไม่นั้น​ ขณะนี้ยังไม่ทราบเพราะยังไม่ได้มีการประชุมพูดคุย​อะไรกัน

พล.อ.ชวลิต​ กล่าวว่าในเบื้องต้นเมื่อมีการนัดประชุมกันครั้งแรกก็จะต้องหยิบยกปัญหาที่เกิดขึ้นมาพูดคุย​หารือกันถึงทางออกประเทศ​และแนวทางการแก้ไข​ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก​ เพราะเรารู้ปัญหาอยู่แล้ว​เพียงแต่จะแก้ไขกันอย่างไร​ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะพูดคุยกันเรื่องอะไร​ตนตอบไม่ได้ว่า จะยึดแนวทางใดในการแก้ปัญหาฉะนั้นต้องให้คณะกรรมการมาพูดคุยกันก่อนถึงจะรู้แนวทาง

“วันเดียวก็เสร็จ​ ถ้าไม่เสร็จก็ไม่เกิน​หนึ่งสัปดาห์​ ปัญหาต่างๆทุกคนต่างทราบดีว่ามันคือ​ อะไร​เพียงแต่เราหันหน้ามาร่วมกันหาทางออกให้ประเทศชาติ​ เพื่อจะได้เดินหน้ากันไป​มันไม่มีอะไรยากเกินกว่าที่พวกเราจะร่วมใจกันแก้ไข” พล.อ.ชวลิต​ กล่าว

อย่างไรก็ตาม​ พล.อ.ชวลิต​ ยงใจยุทธ​ อดีตนายก​รัฐมนตรี​ เคยเสนอทางออกประเทศด้วยแนวทาง“ โซ่ข้อกลาง​” เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาของประเทศชาติมาในอดีต​แต่ไม่ได้รับการสนองจากรัฐบาลหรือฝ่ายที่มีอำนาจ

CR: วาสนา นาน่วม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: