Connect with us

Social

กาฬสินธุ์หนาวต่อเนื่อง – อุณหภูมิ 12 องศา

Published

on

วันที่ 21 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามสภาพอากาศในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังคงปกคลุมด้วยความเหน็บหนาวทั้ง 18 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ติดเทือกเขาภูพาน คือ ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ  รวมทั้ง อ.นาคู และ อ.เขาวง ซึ่งอุณหภูมิลดต่ำลงถึงเฉลี่ย 12-15 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้านต้องออกมารวมตัวก่อไฟผิง  เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย โดยชาวบ้านเปิดเผยว่า ลำพังผ้าห่มและเสื้อกันหนาว  ยังไม่สามารถป้องกันความหนาวของสภาพอากาศตอนนี้ได้

ด้านนายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าฤดูหนาวปีนี้ค่อนข้างยาวนาน กระทบต่อสุขภาพชาวบ้าน ทั้งนี้กองอำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว ได้เตรียมการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาวให้ครอบคลุมและทั่วถึง  โดยที่ผ่านมาได้รับการจากการช่วยเหลือจากมูลนิธิราชประชา ในพระบรมราชูปถัมภ์  ในการนำผ้าห่ามกันหนาวพระราชทาน มอบให้กับประชาชนแล้วประมาณ  2,500 ผืน

นายธนทร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และสำนักงานเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ยังได้จัดผ้าห่มสมทบอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เช่น เด็ก คนชรา ผู้มีโรคประจำตัว ผู้ด้อยโอกาส ให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง อย่างไรก็ตาม สำหรับบางพื้นที่ ที่มีความต้องการผ่าห่มกันหนาว ก็สามารถประสานความช่วยเหลือมาที่องค์กรปกครองทั้งถิ่น  เพื่อดำเนินการจัดหาตามขั้นตอนต่อไป

นายธนทร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของชาวบ้านที่ออกมาก่อไฟผิงเพื่อคลายความหนาวนั้น ก็ขอให้เพิ่มความระมัดระวังการเกิดอัคคีภัย หรือถูกสะเก็ดไฟกระเด็นใส่ เสื้อผ้าหรือร่างกายได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้แห้งแล้ง และมีลมกระโชกแรง ดังนั้น  หากหยุดผิงไฟแล้ว ก็ควรดับกองไฟให้สนิท  เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัยดังกล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: