Connect with us

Social

หมอศิริราช เผยช่วงสำคัญประคอง ‘ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร’ ผ่านวิกฤตแม้แสนยากเย็น โควิดทำลายปอด

Published

on

ผู้​สื่อข่าว​โตโจ้นิวส์รายงานว่า​ หลังจาก นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ติดเชื้อหลังจากเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช จากอาการวิกฤต ก่อนพบว่าอาการทรุดลงจากเชื้อโควิด-19

ต้นเดือนมกราคม คล้ายมีข่าวดี ระหว่างการรักษา เมื่ออาการของผู้ว่าฯปู – ผู้ว่าสมุทรสาคร กระเตื้องขึ้น จนสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ แต่ไม่นานอาการเริ่มเข้าสู่แดนวิกฤตอีกครั้ง

ด้าน​ นพ.นิธิพัฒน์ เจียรสกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊กว่า 

“สภาพการทำงานของปอดท่านผู้ว่าฯสมุทรสาครดูจะยังไม่กระเตื้องขึ้น ต่างกับการทำงานของอวัยวะสำคัญอื่นที่สมบูรณ์อยู่ ส่วนการทำงานของสมองและการรับรู้ยังมีความผันแปรอยู่เป็นครั้งคราว สำหรับการติดเชื้อดื้อยานั้นอยู่ในวิสัยที่จะรักษาด้วยยาและกระบวนการป้องกันการเกิดซ้ำ”

“ถ้าหากสามารถประคองการทำงานอวัยวะอื่นรวมทั้งสมองให้ผ่านพ้นช่วงสำคัญนี้ไปได้ คงต้องหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อฟื้นฟูปอด แม้จะยากเย็นแสนเข็ญเพียงใดเราก็จะทำให้เต็มความสามารถ เพื่อให้ท่านกลับสู่อ้อมอกพวกเราอย่างมีคุณภาพทั้งด้านกาย (physical) จิต (mental) และจิตวิญญาณ

ล่าสุดวันนี้ 20 มกราคม ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ทีมแพทย์ได้นำเครื่องช่วยหายใจกลับมาใช้เต็มที่อีกครั้ง โดยต้องให้ยานอนหลับเนื่องจากร่างกายต่อต้านกับเครื่องช่วยหายใจ

หลังจากนี้จะต้องรอดูผลการตอบสนองของยาปฏิชีวนะในช่วงเวลา 72 ชม.หลังให้ยา ว่าเชื้อลดลงหรือไม่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: