Connect with us

Published

on

คนไข้ระทึก เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเก็บพัสดุ ครุภัณฑ์ และห้องครัวของโรงพยาบาลบ้านกรวด วอดทั้งหลัง ใกล้กับอาคารพักผู้ป่วย ระบุ แมส แอลกอออล์ ป้องกันโควิด เสียหายไปด้วยทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ร.ต.อ. จีรทีปต์ ใกล้กลาง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารภายในโรงพยาบาลบ้านกรวด จึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงไปช่วยระงับเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารหลังเก่าของโรงพยาบาล ใกล้กับอาคารพักของผู้ป่วย ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นที่เก็บพัสดุ และครุภัณฑ์ของโรงพยาบาล รวมถึงแบ่งส่วนหนึ่งเป็นห้องครัวทำอาหารเลี้ยงผู้ป่วย ได้เกิดไฟได้ลุกไหม้ เนื่องจากเป็นอาคารไม้ มีถังแก๊ส ระเบิดเป็นระยะ และมีแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย สำหรับป้องกันการชิดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยวันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบตัวอาคารและทรัพย์สินที่อยู่ภายในเสียหายทั้งหมด 

สอบถามนางขวัญชีวา ท่าประโคน เจ้าหน้าที่โรงครัว เล่าว่า ช่วงตี 4 ตนจะเข้าเวรเพื่อเตรียมอาหารเช้าให้กับผู้ป่วย ได้รับแจ้งจากญาติผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล ว่ามีไฟไหม้เสียงดัง จึงรีบแจ้งหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยมีคนไข้ส่วนหนึ่งที่ออกมานอกอาคาร ด้วยความตกใจ  

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เครื่องใช้ในครัวเช่นตู้เย็น หม้อ และถาดใส่อาหารของคนไข้เสียหายทั้งหมด ตอนนี้ ผอ.โรงพยาบาล ได้ทำห้องครัวชั่วคราวให้ทำอาหารให้คนป่วยก่อน 

ด้านนายแพทยยุทธนา สุริยะ ผอ.โรงพยาบาลบ้านกรวด กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องรอให้ตำรวจวิทยาการตรวจสอบและสรุปมาก่อน ส่วนแนวทางจะต้องขอสร้างอาคารขึ้นใหม่ ตามที่เคยยื่นขอสร้างมาก่อนหน้านี้ โดยจะหาสถานที่และห้องชั่วคราวไปก่อนจนกว่าจะได้อาคารใหม่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: