Connect with us

Published

on

วันที่ 14 มกราคม 2564 หลังจากศูนย์ปฏิบัติการ โควิด-19 จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดประจำวัน พบว่า วันนี้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดตั้งแต่มีการระบาดมา โดยมีการติดเชื้อใหม่ทั้งสิ้น 8 ราย ทำให้ขณะนี้จังหวัดฉะเชิงเทรา มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 26 ราย  รักษาหายแล้วจำนวน 9 ราย และยังคงรักษาอยู่ในโรงพยาบาลจังหวัดฉะเชิงเทรา 17 ราย  

โดยผู้ป่วยจำนวน 8 รายใหม่ที่พบ แบ่งเป็นการสมัครใจตรวจของประชาชน ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ปฏิบัติการเชิงรุก เปิดให้ประชาชนที่คาดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ที่สัมผัสหรืออาจสัมผัส เข้ามาตรวจหาเชื้อฟรี  หลังก่อนหน้านี้มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา ในรายที่ 16 , 17 และ 18 ของจังหวัด ซึ่งทำให้มีประชาชนกลุ่มเสี่ยง/ผู้สัมผัส เดินทางเข้ามาตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง บริเวณศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากผลตรวจออกมาทำให้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจเมื่อวานนี้ถึง 6 ราย 

ส่วนอีก 1 ราย เป็นการสมัครใจตรวจที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ลักษณะ walk in ARI clinic และรายสุดท้าย เป็นผู้ต้องหาชาวกัมพูชา คดีแทงเพื่อนร่วมชาติเสียชีวิตในพื้นทีอำเภอบางปะกง แต่ถูกมาคุมขังในจุด คัดกรองแยกกักแรกรับ นักโทษ เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ก่อนจะมีการนำตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 รายใหม่ เข้าสู่กระบวนการรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยจุดเสี่ยงที่พบเชื้อจาก 8 รายนี้ คือห้างสรรพสินค้าโรบินสันฉะเชิงเทรา ตลาดสดบ่อบัว และตลาดนัดข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี1 

โดยผู้ป่วยสะสมแยกเป็นอำเภอ ณ ขณะนี้ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 12 ราย อำเภอบางปะกง 8 ราย และอำเภอบ้านโพธิ์ 6 ราย  มีผู้ตรวจที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม จำนวน 5,663 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ จำนวน 5,545 ราย และรอผลการตรวจ จำนวน 92 ราย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: