Connect with us

Published

on

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เห็นชอบที่จะไม่มีการเลื่อนจำหน่าย หรือออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกไปตามข้อเสนอของบางฝ่าย โดยทุกงวดจะยังเปิดให้ซื้อจองและออกรางวัลได้ตามปกติ รวมถึงงวดวันที่ 17 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ก็ยังคงออกได้ตามเดิม เช่นเดียวกับงวดหน้าวันที่ 1 ก.พ. แต่ได้กำชับให้ผู้ค้าสลากฯ ต้องปฏิบัติตัวตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม การงดการรวมตัว หรือเข้าไปจำหน่ายในพื้นที่ที่มีคนอยู่หนาแน่น 

ส่วนขั้นตอนออกรางวัลจะมีการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล พร้อมกับทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ออกรางวัลด้วยน้ำยาทำความสะอาดและแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ตลอดจนการจัดสถานที่เว้นระยะห่างทางสังคม ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนรวมถึงกรรมการออกรางวัลจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาด รวมถึงมีการตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิของผู้เข้าร่วมทั้งหมด 

นายธนวรรธน์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกออกรางวัลสลากสัญจรประจำปี 64 ซึ่งมีการจัดใน 3 จังหวัด ได้แก่ งวดวันที่ 1 ก.พ.64 จัดที่ จ.ชุมพร งวดวันที่ 2 พ.ค.64 จัดที่ จ.มหาสารคาม และงวดวันที่ 1ส.ค.64 จัดที่ จ.ลำปาง โดยทุกงวดให้กลับมาออกรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จ.นนทบุรีแทน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่มีไวรัสโควิดระบาดในหลายพื้นที่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: